Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện thông qua dự luật dỡ bỏ tất cả tượng Liên minh miền Nam tại quốc hội và các tượng gợi nhớ chế độ nô lệ

Hạ viện Mỹ vừa thông qua một đạo luật dỡ bỏ tất cả các tượng của Liên minh miền Nam - tượng vinh danh những người ủng hộ chế độ chiếm hữu nô lệ tại Tòa nhà Quốc hội.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 30/06/2021 11:14 AM
Hạ viện thông qua dự luật dỡ bỏ tất cả tượng Liên minh miền Nam tại quốc hội và các tượng gợi nhớ chế độ nô lệ
Ảnh minh họa - Chủ tịch Hạ Viện, bà Nancy Pelosi - Nguồn: Getty.

Chiều ngày 29 tháng 6, đạo luật dỡ bỏ tất cả tượng vinh danh những người ủng hộ chế độ chiếm hữu nô lệ tại Tòa nhà Quốc hội đã được Hạ viện Mỹ thông qua, với 285 phiếu thuận, và 120 phiếu chống.

Trước đó, vào năm 2020, Hạ viện đã thông qua đạo luật dỡ bỏ các tượng của Liên minh miền Nam lần đầu tiên. Và năm nay, Hạ viện tiếp tục thông qua một lần nữa. Trong khi đó, Thượng viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát đã bác bỏ đạo luật này.

Liên minh miền Nam là chính phủ riêng do Jefferson Davis làm tổng thống, liên minh được thành lập từ 7 tiểu bang miền Nam nước Mỹ phản đối chính sách xóa bỏ chế độ nô lệ ở Mỹ do Tổng thống đắc cử năm 1861 Abraham Lincoln đề xuất.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho rằng:

Việc dỡ bỏ các bức tượng tất nhiên sẽ không xóa được những ám ảnh kinh hoàng của hành vi phân biệt chủng tộc trong lịch sử nước Mỹ, và cũng không xóa bỏ được nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ ở hiện tại. Nhưng, khi chúng ta vẫn còn cho phép những thủ phạm tồi tệ nhất của sự phân biệt chủng tộc được ca ngợi trong các phòng họp của Quốc hội, thì làm sao có thể chấm dứt thảm họa phân biệt chủng tộc trên đất Mỹ?

#vạ viện mỹViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)