Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ Viện thông qua dự luật đồng ý đưa Washington, D.C. trở thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ

Mới đây, Hạ Viện Mỹ đã chính thức thông qua dự luật nhằm đưa Washington, D.C. trở thành tiểu bang thứ 51 của nước Mỹ, tuy nhiên hầu như chắc chắn là dự luật này sẽ bị bác bỏ tại Thượng Viện nơi mà Đảng Cộng Hòa nắm đa số.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 26/06/2020 08:24 PM
Hạ Viện thông qua dự luật đồng ý đưa Washington, D.C. trở thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ
Ảnh minh họa - Tòa nhà Quốc Hội Mỹ.

Vào hôm nay, Thứ 6 ngày 26 tháng 6, Hạ Viện Mỹ đã chính thức thông qua dự luật để đưa Washington, D.C. (District of Columbia) trở thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ.

Được biết dự luật này được thông qua với 232 phiếu thuận và 180 phiếu chống, trong đó tất cả Dân biểu Cộng Hòa đều bỏ phiếu chống còn Dân Chủ thì chỉ duy nhất Dân Biểu Collin Peterson thuộc tiểu bang Minnesota là người bỏ phiếu chống còn lại tất cả đều bỏ phiếu thuận.

Sau khi được Hạ Viện thông qua, dự luật tiếp sau đó sẽ chuyển đến Thượng Viện nơi mà Đảng Cộng Hòa chiếm đa số và hầu như chắc chắn sẽ không có hy vọng được thông qua.

Theo đại biểu Eleanor Holmes Norton, người đại diện cho Washington, D.C. và cũng là người bảo trợ cho dự luật nói trên đã nói rằng DC hoàn toàn có đủ lý do để trở thành tiểu bang 51 của nước Mỹ.

Theo lập luận để bảo vệ cho dự luật nói trên, phía Dân Chủ cho rằng người dân tại DC cần có đầy đủ quyền bỏ phiếu và họ không muốn người dân tại đây mặc dù đóng thuế tuy nhiên không có quyền đại diện tại Quốc Hội.

Được biết lý do những người thuộc Cộng Hòa phản đối dự luật này vì họ cho rằng đây chỉ là hành động tranh giành quyền lực, vì đây là nơi mà đa số mọi người đều theo Dân Chủ, họ cũng cho rằng những người đi trước không phải ngẫu nhiên mà để cho Thủ Đô tách biệt ra khỏi các tiểu bang mà đó là một sự sắp đặt có chủ ý.

#washington, d.c.Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)