Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện thông qua dự luật xét nghiệm COVID-19 miễn phí, hỗ trợ nghỉ bệnh cho người dân

Với số lượng phiếu thuận áp đảo, dự luật mới hỗ trợ công dân xét nghiệm COVID-19 miễn phí, cũng như một số chế độ nghỉ phép khác.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/03/2020 11:56 AM
Hạ viện thông qua dự luật xét nghiệm COVID-19 miễn phí, hỗ trợ nghỉ bệnh cho người dân
Ảnh minh họa - Chủ tịch hạ viện bà Nancy Pelosi (Ảnh Nicholas Kamm/AFP via Getty Images)

Tối hôm qua, thứ Sáu ngày 13 tháng 3, Hạ viện đã thông qua dự luật mới với gói hỗ trợ xét nghiệm virus corona miễn phí, nghỉ ốm có lương trong hai tuần và được nghỉ phép trong ba tháng vì lý do gia đình cho công dân Mỹ.

Theo bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viên, dự luật này được gọi là "Families First CoronaVirus Response Act" (Đạo luật gia đình là trên hết nhằm đối phó với virus corona). Với kết quả kiểm phiếu 363 phiếu thuận và 40 phiếu chống, dự luật này đã được Hạ viện thông qua.

Tổng thống Donald Trump cũng bày tỏ sự ủng hộ dự luật trên thông qua Twitter. Ông cũng khuyến kích tất cả những thành viên của đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hòa đồng lòng bỏ phiếu thuận. Ngoài ra, ông rất mong chờ được ký duyệt dự luật này sau khi được Thượng viện thông qua.

Trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, bà Nancy Pelosi cũng đã thuyết phục được Bộ trưởng Tài chính, ông Steven Mnuchin đồng ý với dự luật này.

#covid-19#virus coronaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)