Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạ viện thông qua ngân sách tạm thời ngăn chính phủ đóng cửa và đợi Thượng viện phê duyệt

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật ngân sách tạm thời cho phép chính phủ hoạt động đến đầu năm 2024. Hiện dự luật cần được Thượng viện phê duyệt trước khi được Tổng thống Joe Biden ký ban hành.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/11/2023 12:23 AM
Hạ viện thông qua ngân sách tạm thời ngăn chính phủ đóng cửa và đợi Thượng viện phê duyệt
Hạ viện thông qua ngân sách tạm thời ngăn chính phủ đóng cửa.

Hãng tin Reuters cho biết, Hạ viện Mỹ đã thông qua ngân sách tạm thời ngăn chính phủ đóng cửa với 336 phiếu thuận và 95 phiếu chống. Đây cũng là một chiến thắng của tân chủ tịch Hạ viện Mike Johnson vừa được bầu cách đây 3 tuần.

Nhiều nghị sĩ bảo thủ của Đảng Cộng hòa cho biết, mặc dù không tán thành dự luật nhưng họ vẫn ủng hộ Johnson. Một số khác cho rằng đây là lựa chọn để tránh điều tồi tệ hơn xảy ra.

Khả năng cao dự luật này cũng sẽ được Thượng viện thông qua. Để ngăn chính phủ đóng cửa, Thượng viện và Hạ viện Mỹ buộc phải thông qua dự luật trên để Tổng thống Biden có thể ký ban hành thành luật trước khi Chính phủ cạn kiệt nguồn tiền vào ngày 17 tháng 11.

Được biết, dự luật chi tiêu tạm thời sẽ giúp chính phủ Mỹ hoạt động đến giữa tháng 1 năm 2024. Dự luật sẽ gia hạn chi tiêu cho xây dựng quân sự, phúc lợi cho cựu chiến binh, giao thông, nhà ở, phát triển đô thị, nông nghiệp, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA), cũng như các chương trình năng lượng và nước cho đến ngày 19 tháng 1 năm 2024.

#hạ viện#chính phủ đóng cửaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)