Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hacker rao bán dữ liệu của 1 tỷ dân Trung Quốc sau khi xâm nhập máy chủ cảnh sát Thượng Hải

Dữ liệu gồm nhiều thông tin cá nhân quan trọng của 1 tỷ người dân Trung Quốc đang được hacker nắm giữ và rao bán sau khi hệ thống máy chủ của Sở cảnh sát Thượng Hải bị tấn công.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 05/07/2022 11:18 AM
Hacker rao bán dữ liệu của 1 tỷ dân Trung Quốc sau khi xâm nhập máy chủ cảnh sát Thượng Hải
Ảnh minh họa - Nguồn: Enlarge.

Mới đây, một nhóm hacker ẩn danh đã tuyên bố họ đã tấn công hệ thống máy chủ của Sở cảnh sát Thượng Hải và có trong tay dữ liệu thông tin cá nhân của 1 tỷ người dân Trung Quốc. Nếu thông tin này là chính xác thì đây chắc chắn là sự cố bảo mật tồi tệ nhất lịch sử của Trung Quốc.

Lượng dữ liệu của 1 tỷ dân tương đương 23TB (Terabytes) bao gồm tên thật, địa chỉ, nơi sinh, số căn cước công dân, số điện thoại và thậm chí là cả thông tin y tế, lịch sử phạm tội. Nhóm hacker tuyên bố rằng sẽ chỉ bán lượng dữ liệu trên với giá 10 BTC (tương đương $200 nghìn theo tỷ giá hiện tại).

Nhà sáng lập sàn giao dịch tiền ảo Binance, ông Zhao Changpeng cho biết đội ngũ bảo mật của ông đã phát hiện ra nguồn gốc của cuộc tấn công nhằm vào Sở cảnh sát Thượng Hải xuất phát từ một quốc gia Châu Á, nhưng ông không đề cập cụ thể là nước nào.

Hiện chính phủ Trung Quốc, giới chức Thượng Hải vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ tấn công này.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)