Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hacker Trung Quốc đang tấn công Mỹ nhằm Trộm các nghiên cứu về Vắc-Xin và thuốc chống COVID-19

Theo các giới Chức Mỹ, những ngày qua, các tin tặc Trung Quốc không ngừng tấn công để moi móc các thông tin liên quan đến Virus Corona nhằm trở thành nước đầu tiên có thể tạo ra Vắc-Xin.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 26/04/2020 03:58 PM
Hacker Trung Quốc đang tấn công Mỹ nhằm Trộm các nghiên cứu về Vắc-Xin và thuốc chống COVID-19
Ảnh minh họa - Ông John Demers, người đứng đầu bộ phận An ninh Quốc gia của Bộ Tư pháp Mỹ (AP Photo/Pablo Martinez Monsivais)

Theo các giới chức Mỹ cho biết, những ngày gần đây, bệnh viện, phòng thí nghiệm, những nơi cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các công ty sản xuất dược phẩm, thậm chí là ngay cả CDC đều bị các hacker tấn công nhằm tìm kiếm thông tin liên quan đến Vắc-Xin ngừa COVID-19.

Các giới chức Mỹ nói rằng, riêng CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) cho biết, những nơi này bị tấn công hằng ngày.

Theo các giới chức, thì chỉ có 2 nơi trên thế giới có thể thực hiện các hành vi tấn công mạng có quy mô như vậy, đó là Trung Quốc và Nga

Sau một thời gian xem xét kỹ các hành vi tấn công và xem xét kỹ giữa Trung Quốc và Nga ai mới là thủ phạm. Cuối cùng các quan chức Mỹ đã cho biết Trung Quốc là nước đứng sau các vụ tấn công này.

Theo ông John Demers, người đứng đầu bộ phận An ninh Quốc gia của Bộ Tư pháp Mỹ, các tin tặc Trung Quốc đang thực hiện tấn công vào các phòng thí nghiệm, bệnh viện và nhiều công ty dược phẩm để cố gắng tìm ra những nghiên cứu liên quan đến Virus Corona trong đó có cả công nghệ tạo ra Vắc-Xin.

Ông Demers nói rằng:

Hiện tại, không có gì đáng giá bằng những thông tin liênquan đến nghiên cứu Vắc-Xin và thuốc điều trị COVID-19. Những thứ này không những có tầm quan trọng về thương mại mà còn mang lại địa vị chính trị cho bất kỳ quốc gia nào có thể sản xuất thành công nó đầu tiên.

Ngoài ra, cách đây không lâu, hôm 23 tháng 4 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ, ông Mike Pompeo cũng đã lên tiếng nói về việc Mỹ cần phải bảo vệ tốt vấn đề an ninh mạng trước sự tấn công của Trung Quốc trong thời buổi đại dịch COVID-19.

Hiện tại, chính phủ Mỹ cũng đã có kế hoạch nhằm giúp những nơi bị Trung Quốc tấn công nhằm moi móc thông tin liên quan đến Virus Corona đặc biệt là những nơi có vai trò quan trọng.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)