Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hai hành tinh mới vừa được phát hiện có khả năng tồn tại sự sống

Mới đây các nhà nghiên cứu thuộc viện Carnegie vừa phát hiện ra hai hành tinh là GJ180 d và GJ229A có thể tồn tại sự sống.
Khám Phá
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 19/01/2020 09:25 AM
Hai hành tinh mới vừa được phát hiện có khả năng tồn tại sự sống
2 hành tinh mới này đều nằm trong khu vực có thể tồn tại sự sống (Ảnh CarnegieScience)

Hai hành tinh GJ180 d và GJ229A c nằm cách Trái Đất từ 19 đến 39 triệu năm ánh sáng quay quanh một ngôi sao lùn đỏ, lạnh hơn so với mặt trời và có tồn tại thể lỏng trên bề mặt. Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể tồn tại sự sống trên hai hành tinh này.

Hành tinh GJ180 d có khối lượng gấp 7,5 lần so với Trái Đất và có quỹ đạo 106 ngày. Các nhà nghiên cứu cho biết khoảng cách từ hành tinh này đến ngôi sao lùn đủ xa để tồn tại sự sống, hơn nữa GJ180 d không bị khóa chặt vào ngôi sao lùn. Trong khi đó, GJ229A c có khối lượng gấp 7,9 lần Trái Đất với quỹ đạo 122 ngày.

Nhà nghiên cứu Fabo Feng cho biết:

GJ180 d là siêu Trái Đất ôn đới gần nhất với chúng ta mà không bị khóa chặt với ngôi sao chủ. Điều này làm tăng khả năng nó có thể duy trì sự sống. Và trong thời gian tới nhóm sẽ tiếp tục theo là xác định sự sống trên các hành tinh quay quanh những ngôi sao giống như thế này.

Đến nay, NASA đã xác nhận sự tồn tại của hơn 4.000 hành tinh nằm bên ngoài hệ Mặt Trời.

#khoa học#vũ trụViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo DigitalTrends
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)