Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hai nghị sĩ Cộng hòa tuyên bố tranh cử cho vị trí Chủ tịch Hạ viện

Vừa qua, hai nghị sĩ đảng Cộng hòa thông báo sẽ tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện Mỹ, sau khi ông Kevin McCarthy bị phế truất khỏi vị trí người đứng đầu cơ quan lập pháp này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/10/2023 09:35 AM
Hai nghị sĩ Cộng hòa tuyên bố tranh cử cho vị trí Chủ tịch Hạ viện
Hạ nghị sĩ Cộng hòa Jim Jordan và Steve Scalise. Ảnh: Reuters

Ngày 4 tháng 10, Hạ nghị sĩ Jim Jordan và Steve Scalise của Đảng Cộng hòa đồng tuyên bố sẽ tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện Mỹ sau khi vị trí này đang bỏ trống.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan, 59 tuổi đã gửi thư tới các đồng nghiệp, trong thư viết: “Chúng ta đang ở ngã rẽ quan trọng trong lịch sử đất nước. Giờ là lúc đảng Cộng hòa chúng ta cùng nhau giữ lời hứa với người dân Mỹ, chúng ta phải hành động cùng nhau trong mọi vấn đề. Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người vào vị trí Chủ tịch Hạ viện”.

Cùng ngày 4 tháng 10, Steve Scalise, lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Mỹ cũng gửi thư đến đồng nghiệp: “Tôi tin chắc chúng ta là một gia đình. Khi tôi bị bắn năm 2017, chính các thành viên Cộng hòa ở Hạ viện đã cứu mạng tôi. Khi tôi đến bệnh viện và được thông báo rằng cơ hội sống sót rất thấp, chính họ đã cầu nguyện cho tôi và giúp tôi vượt qua cơn nguy kịch.”

“Tôi có kinh nghiệm cần thiết để đoàn kết phe Cộng hòa tại Hạ viện sau khi làm việc trong nhóm lãnh đạo suốt 10 năm qua. Tôi đã chứng minh được khả năng tập hợp nhiều quan điểm đa dạng trong đảng để tạo sự đồng thuận mà nhiều người cho là không thể”, Nghị sĩ Scalise khẳng định.

Cả hai Hạ nghị sĩ Jordan và Scalise đều được coi là những ứng viên tiềm năng kế nhiệm Kevin McCarthy. Để đắc cử Chủ tịch Hạ viện Mỹ, ứng viên phải nhận được sự ủng hộ quá bán của các nghị sĩ. Được biết, Cơ quan này đã ấn định cuộc bỏ phiếu vào ngày 11 tháng 10 để chọn người kế nhiệm.

#hạ viện#tranh cử#cộng hòaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)