Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hai thành viên cấp cao IS đã bị Mỹ tiêu diệt trong một cuộc đột kích bằng trực thăng

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ thông báo đã tiêu diệt hai thành viên cấp cao IS trong cuộc đột kích bằng trực thăng ở Syria.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 12/12/2022 11:55 AM
Hai thành viên cấp cao IS đã bị Mỹ tiêu diệt trong một cuộc đột kích bằng trực thăng
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP.

Bộ Tư lệnh Trung Tâm Mỹ (CENTCOM) tuyên bố:

Cuộc đột kích bằng trực thăng của Mỹ diễn ra vào ngày 11 tháng 12 đã giết chết hai thành viên cấp cao Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Không có dân thường bị thương hay thiệt mạng trong cuộc đột kích.

CENTCOM cũng cho biết, trong 2 thành viên cấp cao IS nói trên bao gồm Anas - người liên quan đến hoạt động lập âm mưu và hỗ trợ của IS ở miền đông Syria.

Joe Buccino - người phát ngôn của CENTCOM cho hay: “IS tiếp tục là mối đe dọa đối với an ninh, ổn định khu vực. Cuộc đột kích vừa rồi một lần nữa khẳng định cam kết kiên định của CENTCOM trong việc đảm bảo đánh bại được IS”.

Theo Buccino, cái chết của 2 thành viên cấp cao IS này sẽ gây khó khăn cho việc vạch kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công gây bất ổn ở Trung Đông của tổ chức khủng bố này.

Tính đến nay, ba thủ lĩnh tối cao IS đã bị tiêu diệt, hiện Abu al-Hussein al-Husseini al-Qurashi là thủ lĩnh thứ tư của tổ chức khủng bố. Người này vừa được bổ nhiệm hồi tháng trước sau cái chết của Abu al-Hassan al-Hashemi al-Quraishi.

#isViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)