Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hạm đội trẻ nhất của Mỹ đã tăng cường lực lượng tới Bắc Đại Tây Dương

Hạm đội 2 của Hải quân Mỹ đã tăng cường lực lượng tới Bắc Đại Tây Dương từ tháng 1 cho đến tháng 4 vừa qua. Động thái này khẳng định cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ các đồng minh và đối tác Châu Âu.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/05/2022 12:00 PM
Hạm đội trẻ nhất của Mỹ đã tăng cường lực lượng tới Bắc Đại Tây Dương
Ảnh minh họa - US Navy.

Hạm đội 2 của Hải quân Mỹ đã tăng cường lực lượng tới Bắc Đại Tây Dương từ tháng 1 đến tháng 4, việc phô diễn lực lượng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng với Nga đang leo thang.

Phó Đô đốc Daniel Dwyer, chỉ huy Hạm đội 2 thuộc Hải quân Mỹ cho biết:

Đây là đợt triển khai lực lượng đầu tiên ở khu vực này, động thái nhằm thể hiện sự linh hoạt và phản ứng nhanh của hạm đội. Đồng thời chứng tỏ khả năng sẵn sàng của Mỹ trong việc tăng cường năng lực hải quân, khẳng định cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ các đồng minh và đối tác Châu Âu.

Phó Đô đốc Dwyer nói rằng:

Hạm đội 2 có quyền chỉ huy và kiểm soát các tàu khu trục USS Forrest Sherman, USS The Sullivans, USS Donald Cook và USS Mitscher.

Trước đó, hồi tháng 1 Tàu khu trục thứ năm, USS Gonzalez đã được triển khai tăng cường từ Mỹ, nhưng sau đó được chuyển hướng đến Địa Trung Hải và tiếp sau đó đã đến khu vực Trung Đông.

Trong những tuần tiếp theo, các tàu Mỹ đã tham gia huấn luyện cùng với hải quân Ý, Anh, Đan Mạch, Ba Lan, Đức và Thụy Điển ở Bắc Hải và Biển Baltic.

Theo Dwyer, trong đợt huấn luyện này, các lực lượng quân sự đã tiến hành một loạt nhiệm vụ hàng hải như điều động, liên lạc, thiết lập mạng lưới và liên kết. Đồng thời ông cũng cho biết:

Các tàu hải quân Mỹ đang huấn luyện ở bờ Đông.

Được biết, Hạm đội 2 của Hải quân Mỹ từng bị giải thể vào năm 2011 và bắt đầu hoạt động trở lại vào tháng 4 năm 2018. Hiện được xem là hạm đội "trẻ" nhất của Mỹ, được tái lập nhằm đối phó với Nga.

Hạm đội 2 đóng tại căn cứ hải quân Norfolk, tiểu bang Virginia và có nhiệm vụ giám sát và chỉ huy các chiến dịch tại Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương, bảo vệ tuyến đường tiếp cận giữa Châu Âu và Bắc Mỹ.

Gần đây nhất vào tháng 4, Hạm đội VI của Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận Northern Viking 22 trong khu vực, thao diễn những phương án hiệp đồng tác chiến với các đồng minh NATO.

#bắc Đại tây dươngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)