Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàn Quốc khám xét và điều tra 2 căn cứ Mỹ vì nghi mua bán cần sa

Hàn Quốc cho biết cơ quan này đã khám xét 2 căn cứ Mỹ, bắt giữ hai binh sĩ và thẩm vấn 20 người vì nghi ngờ buôn lậu và phân phối cần sa tổng hợp.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/09/2023 06:42 AM
Hàn Quốc khám xét và điều tra 2 căn cứ Mỹ vì nghi mua bán cần sa
Trại Humphreys của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Ngày 20 tháng 9, Sở cảnh sát thành phố Pyeongtaek thuộc tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc cho biết: “Hồi tháng 5, Cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành các hoạt động khám xét và tịch thu tại Trại Humphreys ở phía nam Seoul - cơ sở quân sự lớn nhất của Mỹ bên ngoài nước Mỹ và Trại Casey ở phía bắc thủ đô Hàn Quốc”.

Được biết lệnh khám xét diễn ra sau khi Hàn Quốc nhận được thông tin tình báo từ bộ phận điều tra hình sự thuộc Lục quân Mỹ. Sau khi khám xét, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt hai người – gồm một người Hàn Quốc và một người Philippines với cáo buộc phân phối ma túy. Họ đã được đưa đến cơ quan công tố để tiến hành việc tố tụng.

Ngoài ra, có 20 người khác, trong đó có 17 quân nhân Mỹ đã bị thẩm vấn nhưng không bị giam giữ, ngay sau đó họ được đưa đến cơ quan công tố để điều tra thêm.

Việc sử dụng cần sa để giải trí là hành vi bất hợp pháp ở Hàn Quốc. Tại đất nước này, ma túy vẫn là điều cấm kị trong đời sống văn hóa, xã hội và người sử dụng phải đối mặt với những hình phạt nghiêm khắc. Cụ thể, người sử dụng hoặc tàng trữ cần sa ở nước này có thể đối mặt với 5 năm tù hoặc phạt tiền lên tới 50 triệu won.

Trong thông cáo của cảnh sát Hàn Quốc cũng cho biết: “Từ tháng 5 đến tháng 8 năm nay, một binh sĩ Mỹ 24 tuổi đã buôn lậu 350ml cần sa tổng hợp dạng lỏng được gửi từ Mỹ đến Hàn Quốc qua đường bưu chính quân sự, sau đó phân phối và bán cho các binh sĩ Mỹ khác tại Trại Humphreys và Trại Casey.

Hiên cảnh sát Hàn Quốc đang hợp tác với bộ phận điều tra hình sự của Lục quân Mỹ để điều tra các binh sĩ Mỹ, người bị cáo buộc gửi ma túy ở Mỹ và đường dây buôn lậu.

#hàn quốc#ma túy#cần saViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)