Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàng loạt hãng bay lớn ngưng chuyến bay đến Mỹ vì sóng 5G

Nhiều hãng hàng không lớn đã hủy hoặc hoãn chuyến bay đến Mỹ vì lo ngại sóng 5G băng tần C (C-band) làm nhiễu thiết bị đo độ cao trên máy bay làm đe dọa an toàn của chuyến bay.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/01/2022 12:42 PM
Hàng loạt hãng bay lớn ngưng chuyến bay đến Mỹ vì sóng 5G
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo hãng tin AP, nhiều hãng hàng không nhận được cảnh báo rằng dòng máy bay Boeing 777 đặc biệt chịu tác động bởi mạng 5G.

Giám đốc điều hành của nhiều hãng bay lớn tại Mỹ đã cùng ký thư ngỏ, khẩn thiết kêu gọi Chính quyền Biden hoãn kế hoạch khai thác mạng 5G C-band của hai công ty AT&T và Verizon ở gần sân bay.

Ngoài ra, lá thư cũng đưa ra cảnh báo, nếu trạm thu phát sóng 5G C-band hoạt động, nhiều máy bay thân rộng sẽ phải nằm đất do sóng không dây làm ảnh hưởng đến cao độ kế của máy bay.

Hàng loạt các hãng bay lớn cũng đã hủy chuyến tới các sân bay được cho là bị ảnh hưởng sóng 5G C-band, trong đó có: Emirates của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất hay All Nippon Airways (ANA) và Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản. Ngoài ra, hãng chuyên vận tải hàng hóa cũng tạm ngưng để chờ động thái từ Mỹ.

Trước thông tin thiết bị đo độ cao có thể bị nhiễu bởi sóng 5G, các hãng bay đã quyết định ngưng dùng một số dòng Boeing để chuyển sang Airbus.

Theo Reuters, ngay sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cảnh báo “Cần thận trọng khi khai thác Boeing 787 và 777”, đã có ít nhất 1,100 chuyến bay đã bị hủy trong ngày 17 tháng 1.

Được biết, trong thỏa thuận vào đầu tháng 1, AT&T và Verizon đã đồng ý hoãn triển khai 5G C-band đến ngày 19 tháng 1, FAA cũng cam kết sẽ không yêu cầu họ trì hoãn thêm lần nào nữa.

Tuy nhiên, các hãng bay có quyền soạn và gửi tới hai nhà mạng trên danh sách các sân bay mà họ lo ngại sẽ bị sóng 5G C-band ảnh hưởng và cần hạn chế triển khai đến ngày 5 tháng 7 năm 2022.

#sóng 5gViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)