Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hàng trăm giáo viên tại Arizona biểu tình phản đối mở cửa trường học giữa lúc ca nhiễm COVID-19 vẫn tăng mạnh

Vào thời điểm này, việc mở cửa lại trường học là một vấn đề hết sức nhạy cảm liên quan đến sự an toàn của hàng triệu học sinh và giáo viên. Hàng trăm giáo viên ở Arizona đã tiến hành biểu tình để phản đối kế hoạch mở cửa trường học của tiểu bang.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 19/07/2020 02:19 PM
Hàng trăm giáo viên tại Arizona biểu tình phản đối mở cửa trường học giữa lúc ca nhiễm COVID-19 vẫn tăng mạnh
Hình ảnh giáo viên và giáo vụ tại các trường thuộc quận Hillsborough, tiểu bang Florida (Octavio Jones/Getty Images/Fox News)

Hôm thứ Bảy ngày 18 tháng 7, hàng trăm giáo viên ở tiểu bang Arizona đã xuống đường để biểu tình phản đối mở cửa trường học, trong bối cảnh số người nhiễm và số người tử vong do COVID-19 vẫn liên tục tăng tại tiểu bang này.

Lấy cảm hứng từ Black Lives Matter, cuộc biểu tình được đứng đầu bởi cô Stancy Brosius, 47 tuổi, giáo viên của một trường tiểu học tại Arizona. Nhóm giáo viên này đã điều khiển xe hơi chạy vòng quanh các khu phố để truyền tải khẩu hiệu "Học từ xa không giết người, nhưng COVID thì có".

Mặc dù bị cho là một người mang tư tưởng "chủ nghĩa xã hội tự do của người Đức Nazi" và "một người khiếu nại" vì tổ chức cuộc biểu tình này, nhưng cô Brosius cho rằng cô làm vậy để bảo toàn tính mạng cho mọi người trong mùa dịch.

Theo các giáo viên, sự an toàn của khoảng 1,1 triệu học sinh và 20 ngàn giáo viên đang bị đe doạ. Cô Brosius cũng đã nói rằng:

Với tư cách là một giáo viên, tôi không muốn đến dự đám tang của bất kỳ học sinh nào.

Cho dù các trường học có mở cửa trở lại, cô Brosius cũng sẽ không để ba đứa con của cô đến trường.

Kế hoạch tiếp theo của các giáo viên là sẽ tổ chức một cuộc biểu tình quy mô lớn hơn vào ngày 22 tháng 7 tới. Lần này, họ sẽ vây quanh trụ sở nghị viện và văn phòng Thống đốc.

Hiện tại, làn sóng biểu tình này không chỉ diễn ra tại Arizona, mà tại các tiểu bang như North Carolina, Florida các giao viên cũng đứng lên biểu tình phải đối kế hoạch mở cửa trường học của các tiểu bang.

Theo dữ liệu y tế, số ca nhiễm COVID-19 trung bình trong 7 ngày ở Arizona đã tăng từ 500 ca vào cuối tháng Năm lên tới 3,000 ca trong tháng 7 này. Bên cạnh đó, đơn vị chăm sóc đặc biệt ở các bệnh viện tại Arizona đã đạt 90% công suất.

#arizonaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo /Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)