Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Harris County tiểu bang Texas ghi nhận 2 trường hợp nhiễm Virus Corona đầu tiên

Mới đây nhất Harris County Public Health Department đã đưa ra thông báo rằng, họ ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm Virus Corona.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/03/2020 03:24 PM
Harris County tiểu bang Texas ghi nhận 2 trường hợp nhiễm Virus Corona đầu tiên
Ảnh minh họa - Giới chức Y tế tại Houston trong một buổi họp báo (Bởi Melissa Phillip, Houston Chronicle / Staff Photographer)

Vào hôm nay, Thứ 5 ngày 5 tháng 3 Harris County Public Health Department vừa cho biết họ ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm Virus Corona tại Harris County.

Hai trường hợp này được cho biết là một người đàn ông và một phụ nữ ở phía tây bắc của Harris County, phía ngoài thành phố Houston. Một trong hai người này là nhân viên của trường Rice University.

Theo giới chức y tế cho biết thì hiện tại hai người này trong tình trạng ổn định và đang được chăm sóc và cách ly tại bệnh viện.

Giới chức ở đây cho biết, kết quả kiểm tra này đã được kiểm chứng bởi CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ), đồng thời thì giới chức Harris County cũng cho biết hiện tại thì vẫn chưa có bằng chứng của sự lây lan trong cộng đồng.

Đây là trường hợp thứ 2 và thứ 3 được phát hiện trong khu vực phụ cận Houston bao gồm một trường hợp đang nghi nhiễm từ Fort Bend County vào Thứ Tư ngày hôm qua và đang chờ kết quả cuối cùng từ CDC.

Điều đáng chú ý là cả 3 người này đều đã đi du lịch đến Ai Cập, hiện tại các cuộc điều tra về những người đã từng tiếp xúc với những người này cũng đã được bắt đầu nhằm tìm ra họ sớm nhất để theo dõi nhằm tránh tình hình trở nên tệ hơn.

Giới chức khu vực cũng cho biết, nếu ai trong khu vực này hoặc phụ cận có dấu hiệu nghi nhiễm Virus Corona nên liên hệ với bệnh viện hoặc bác sĩ gần nhất để cho biết các triệu chứng và lịch sử đi du lịch trong thời gian qua.

Update tối Thứ 5 ngày 5 tháng 3 theo giờ Texas:

Hai trường hợp mới được cho là nhiễm Virus Corona vừa được phát hiện tại khu vực Houston và phụ cận, nâng tổng số người tại khu vực lên 5 người bao gồm 2 người chắc chắn là đã bị nhiễm và 3 người khác đang chờ kết quả cuối cùng từ CDC.

Được biết thì tất cả 5 người này đều nằm trong nhóm đã đi du lịch đến Ai Cập vào cuối tháng 2 vừa qua.

#covid-19#virus corona#texas#harris county#harris county, texasViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo KPRC 2
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)