Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hệ thống lái tự động (Auto-pilot) trên xe Tesla nhầm Mặt Trăng là đèn giao thông

Cách đây ít hôm, tài khoản Twitter có tên là @JordanTeslaTech đã đăng một đoạn video cho thấy sự nhầm lẫn của tính năng tự động lái Auto-pilot trên chiếc Tesla mà người này đang ngồi.
Công Nghệ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 27/07/2021 11:43 AM
Hệ thống lái tự động (Auto-pilot) trên xe Tesla nhầm Mặt Trăng là đèn giao thông
Ảnh minh họa - Nguồn: Bloomberg.

Cụ thể, khi chiếc Tesla đang di chuyển với hệ thống tự động lái ở vận tốc 64 dặm/giờ vào khoảng 8:53 tối, thì trên màn hình của hệ thống tự lái này nhận nhầm Mặt Trăng thành đèn giao thông đang sáng đèn vàng.

Tài khoản Twitter @JordanTeslaTech chia sẻ:

Elon Musk, tôi nghĩ ông và cả đội ngũ của mình nên nhìn thấy cách mà hệ thống Autopilot trên chiếc xe bị đánh lừa bởi Mặt Trăng như thế nào. Nó nghĩ rằng Mặt Trăng là đèn giao thông màu vàng và muốn giảm tốc độ lại.

Nhiều người cho rằng sự nhầm lẫn này chỉ xuất hiện gần đây, khi mà những vụ cháy rừng lớn liên tục xuất hiện trên khắp nước Mỹ khiến Mặt Trăng bị nhuốm màu đỏ cam. Bên cạnh đó, hệ thống lái tự động của Tesla còn hoạt động trên dữ liệu bản đồ về các vị trí giao lộ và ánh sáng nên việc nhầm Mặt Trăng màu cam thành đèn vàng là không có gì khó hiểu.

Video hệ thống lái tự động trên xe Tesla nhầm Mặt Trăng là đèn giao thông.

Tuy nhiên, nhiều người khác mong muốn Tesla sẽ có sửa đổi thích hợp để hệ thống tự lái của họ nhận diện chính xác hơn, cũng như tránh các sự cố tương tự như việc nhận nhầm Mặt Trời thành đèn giao thông trong tương lai.

#teslaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)