Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hoa Kỳ cáo buộc Nga đang giúp Syria che giấu việc sử dụng vũ khí hóa học

Trong khi Mỹ một mực chỉ trích Nga đang giúp Syria che giấu việc tấn công bằng vũ khí hóa học thì Moscow lại cho rằng mình hoàn toàn vô tội và phản biện ngược lại Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/11/2019 09:32 AM
Hoa Kỳ cáo buộc Nga đang giúp Syria che giấu việc sử dụng vũ khí hóa học
Ông Kenneth Ward

Ông Kenneth Ward - Đại diện Mỹ tại Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) đã đưa ra những cáo buộc hết sức nặng nề trước giới báo chí:

Nga đang giúp Syria che giấu việc sử dụng hóa học độc hại bị cấm trong cuộc chiến Syria bằng cách làm chậm tiến độ công việc của cơ quan vũ khí hóa học toàn cầu khi cơ quan này đang cố gắng xác định bên phải chịu trách nhiệm cho những cuộc tấn công diễn ra gần đây. Họ đã có thể cùng chúng tôi (OPCW) vui vẻ hợp tác để chống lại vũ khí hóa học nhưng không, họ lại cố làm cản trở công việc của (OPCW).



Cáo buộc được đưa ra đúng lúc đang có những bất đồng quan điểm xung quanh Nga và các nước phương Tây. Gần đây nhất, cựu nhân viên (OPCW) đã làm rò rỉ tài liệu mật liên quan tới kết luận điều tra vụ tấn công hóa học tại Douma, Syria hồi ngày 7/4/2018. Ngay sau khi xuất hiện các thông tin về cuộc tấn công hóa học ở Douma ,Syria và Nga đã nhanh chóng lên tiếng xác minh thông tin, phủ nhận đã từng có một cuộc tấn công hóa học ở Douma. Moscow và Douma đều cho rằng nạn nhân của những cuộc tấn công này đều là những thi thể được mang tới từ nơi khác.

Trên thực tế, Nga đã nhiều lần nhiều lần tung các bằng chứng cho thấy các thông tin từ chiến trường Syria được cung cấp bởi các thành viên Mũ Bảo hiểm Trắng là các thông tin không đáng tin cậy. Trong một đoạn video được cho là chứng cứ việc Syria có dùng vũ khí hóa học, phía Nga cũng lật tẩy những lỗi cho thấy đây thực sự chỉ là một đoạn video được những người dân Syria "diễn" để lấy tiền hoặc bị ép thực hiện. Người bị trúng chất độc hóa học chỉ cần được phun nước vào người là ngay lập tức có thể dậy và đi lại bình thường.

Sau đó, Nga đã tiến hành điều tra một cách độc lập và phát hiện ra những sự thật sởn gai ốc: Các thành viên tự coi mình là tình nguyện viên đã lấy trộm thi thể từ bệnh viện, xúc phạm mồ mả để mang tới địa điểm quay phim và nhóm “ tình nguyện viên” này sẽ bắt cóc trẻ em từ gia đình trong vòng 1 tháng với mục đích làm diễn viên diễn cảnh giãy dụa trong những thước phim được đăng tải công khai.

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng:

Nhóm Mũ Bảo hiểm Trắng sau khi được Mỹ rót tiền khoảng 4,5 triệu USD thì đang chuẩn bị quay các đoạn video mới tại Idlib. Hiện chúng tôi cũng chưa rõ âm mưu của những người này là gì nhưng chúng đang trong quá trình tuyển mộ người dân địa phương để thực hiện ý đồ của mình.

#nga#vũ khí hóa họcViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters and AFP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)