Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hoa Kỳ đã bắt đầu rút bớt hàng trăm binh sĩ khỏi Afghanistan sau thỏa thuận hòa bình với Taliban

Sau khi đạt được thỏa thuận hòa bình với Taliban vào cuối tháng 2, Hoa Kỳ đã bắt đầu tiến hành rút hàng trăm binh sĩ khỏi Afghanistan.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 10/03/2020 09:42 AM
Hoa Kỳ đã bắt đầu rút bớt hàng trăm binh sĩ khỏi Afghanistan sau thỏa thuận hòa bình với Taliban
Quân đội Hoa Kỳ rút khỏi Afghanistan (Ảnh Sputnik)

Ngày 9 tháng 3, hàng trăm binh sĩ Hoa Kỳ đã được đưa rời khỏi Afghanistan. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thông tin về kế hoạch bố trí hoạt động tiếp theo của họ.

Trong thỏa thuận hòa bình với Afghanistan được ký vào ngày 29 tháng 2 bởi đặc phái viên Hoa Kỳ, ông Zalmay Khalilzad và chỉ huy cấp cao của Taliban, ông Mullah Abdul Ghani Baradar, Hoa Kỳ sẽ tiến hành cắt giảm lực lượng binh sĩ tại Afghanistan từ 13,000 người xuống còn 8,600 người trong vòng 135 ngày từ 5 căn cứ quân sự.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Mark Esper đã phê duyệt hoạt động rút quân khỏi Afghanistan. Theo ông, sau khi rút xuống còn 8,600 binh sĩ, Hoa Kỳ có thể tiếp tục rút số binh sĩ còn lại về nước tùy thuộc vào tình hình Afghanistan có thể tự đảm bảo an ninh hay không.

Mặc dù các tay súng phiến quân Taliban được lệnh tuân thủ các quy tắc hòa bình của Hoa Kỳ. Tuy nhiên họ vẫn thực hiện các cuộc tấn công vào chính phủ Afghanistan. Điều này có lẽ là do chính phủ Afghanistan vẫn chưa chịu thả 5000 tù nhân Taliban.

#afghanistanViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo AP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)