Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hoa Kỳ gây sức ép, buộc Thụy Sĩ từ bỏ hợp tác với Huawei

Lo ngại về những vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia khi sử dụng công nghệ của Huawei (Trung Quốc), Mỹ đã gây sức ép lên Thụy Sĩ để quốc gia này từ bỏ các công nghệ Huawei mà họ sẽ sử dụng.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/02/2020 09:49 AM
Hoa Kỳ gây sức ép, buộc Thụy Sĩ từ bỏ hợp tác với Huawei
Ảnh minh họa

Thông tin từ nhật báo SonntagsZeitung của Thụy Sĩ đưa ngày 2 tháng 2, chính quyền Mỹ đã nhiều lần liên lạc với Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ để bày tỏ quan ngại về việc Thụy Sĩ sẽ sử dụng công nghệ 5G của Huawei (Trung Quốc).

Theo đó, phía Mỹ lo sợ việc sự dụng công nghệ viễn thông của Huawei cũng như Trung Quốc trong mạng 5G ở Thụy Sĩ sẽ tạo ra các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến an ninh quốc gia, rò rỉ thông tin, cơ sở hạ tầng, lĩnh vực tư nhân và nhân quyền.

Tuy nhiên, phía Thụy Sĩ vẫn chưa đưa ra thêm bất kì thông tin chi tiết nào về vấn đề này. Hiện tại, họ mới chỉ xác nhận đã có những cuộc trao đổi với Mỹ về những vấn đề xung quanh việc hợp tác với Huawei.

Một trong những nhà mạng lớn của Thụy Sĩ là Sunrise, và cũng là đối tác của Huawei trong việc triển khai mạng 5G đã phủ nhận việc sử dụng công nghệ của Huawei vào những mục đích khác ngoài 5G.

Sunrise còn lấy dẫn chứng từ Trung tâm Phân tích và Báo cáo về Đảm bảo Thông tin của Thụy Sĩ (MELANI) về Huawei là một phần của cuộc chiến thương mại rộng lớn hơn giữa Mỹ và Trung Quốc. Do đó, họ lo ngại các lệnh trừng phạt của Mỹ cũng có thể ảnh hưởng tới các doanh nghiệp Thụy Sĩ.

#huawei#thụy sĩViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)