Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hoa Kỳ rút quân khỏi đông bắc Syria có lẽ đây là cơ hội cho IS

Động thái rút quân của Mỹ khỏi vùng đông bắc Syria được xem là mang lại một mối nguy hiểm lớn : Liệu IS có nhân cơ hội này để ẩn náu và lên kế hoạch tổ chức các cuộc tấn công, khủng bố ?
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 23/10/2019 12:27 PM
Hoa Kỳ rút quân khỏi đông bắc Syria có lẽ đây là cơ hội cho IS
Ảnh Timothy R. Koster/U.S. Army

Một vị trung tướng Mỹ về hưu khi được phỏng vấn về chiến dịch đã trả lời :

Mục tiêu của chúng tôi là đánh bại IS, và chúng tôi chưa bao giờ thất bại . Chúng tôi thay đổi tình hình chiến lược do phải tái điều chỉnh . Bởi vậy mà ta khó có thể đạt được mục tiêu

Không những vậy , Mỹ còn đang đối mặt với một nguy cơ lớn hơn đó là vùng đông bắc Syria lại rơi vào tầm kiểm soát của chính quyền tổng thống Bashar al -Assad và Nga, không những vậy dân quân Kurd cũng đã bắt tay cùng quân đội Syria để chống lại Thổ Nhĩ Kỳ.

Một vị quan chức trong bộ quốc phòng Mỹ đã hé lộ với giới truyền thông rằng:

Chính quyền Mỹ đang mong muốn duy trì quan hệ với Kurd bất chấp rằng họ đã bắt tay với Nga và tổng thống Bashar al- Assad . Nhưng dù cho có duy trì mối quan hệ song phương thì Mỹ cũng sẽ đánh mất một đồng minh từng cùng mình chống lại IS.

Tổng thống Trump đã nói với giới truyền thông rằng dù vậy thì Mỹ cũng đang để lại một lượng nhỏ quân tại căn cứ phía đông nam Syria tuy rằng nơi đây quá xa với nơi ẩn náu của IS và địa hình thì lại hiểm trở nên rất khó để có thể tác chiến .

Nếu phương án trên không có hiệu quả thì phía Mỹ sẽ tổ chức không kích đột kích vào đông bắc Syria bằng cách điều quân từ Iraq sang hoặc dùng máy bay không người lái để dùng hỏa lực.

#quân đội mỹ#syria#is#đông bắc syriaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Politico
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)