Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hội đồng Bảo an lần đầu thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ở Gaza

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lần đầu thông qua nghị quyết kêu gọi Israel và Hamas ngừng bắn ở Gaza ngay lập tức với 14 phiếu thuận và 1 phiếu trắng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/03/2024 10:37 AM
Hội đồng Bảo an lần đầu thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ở Gaza
Phiên họp thông qua nghị quyết ngừng bắn tại Dải Gaza. Ảnh: TTXVN

Ngày 25 tháng 3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chính thức thông qua nghị quyết kêu gọi Israel và Hamas ngừng bắn ở Gaza ngay lập tức. Nghị quyết được 14/15 thành viên Hội đồng bỏ phiếu tán thành, trong khi Mỹ bỏ phiếu trắng.

Được biết, nghị quyết được thông qua giữa lúc đang diễn ra tháng chay Ramadan của người Hồi giáo, bắt đầu từ ngày 10 tháng 3 và kết thúc vào ngày 9 tháng 4.

Cụ thể, nghị quyết yêu cầu Israel và lực lượng Hamas ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza, các bên thả con tin vô điều kiện và nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải mở rộng hỗ trợ nhân đạo và tăng cường bảo vệ dân thường trên toàn Dải Gaza.

Sau khi cuộc bỏ phiếu hoàn tất, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield đổ lỗi cho Hamas vì đã trì hoãn thông qua lệnh ngừng bắn. Đồng thời giải thích lý do đằng sau việc Mỹ bỏ phiếu trắng.

Linda Thomas-Greenfield nhấn mạnh: “Chúng tôi không đồng ý với mọi thứ trong nghị quyết. Một số chỉnh sửa quan trọng đã bị bỏ qua, bao gồm cả yêu cầu của Mỹ về việc thêm lời lên án Hamas”.

Được biết, Mỹ đã phủ quyết ba dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an về cuộc chiến ở Gaza. Trước đó, Mỹ cũng đã 2 lần bỏ phiếu trắng, cho phép hội đồng thông qua các nghị quyết nhằm tăng cường viện trợ cho Gaza và kêu gọi tạm dừng kéo dài chiến sự.

Chia sẻ trên trang mạng xã hội X sau cuộc bỏ phiếu, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho rằng: “Nghị quyết này đã được chờ đợi từ lâu và phải được thực hiện, nếu không thì đây là điều không thể tha thứ được”.

#dải gaza#hội đồng bảo an#ngừng anViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)