Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hội đồng thành phố New York ủng hộ đề xuất cắt giảm $1 tỷ ngân sách của cảnh sát

Hội đồng Thành phố New York ủng hộ đề xuất cắt giảm $1 tỷ ngân sách của Cảnh sát TP New York (NYPD) cũng như đang xem xét các phương án cắt giảm sao cho hợp lý, sau khi hàng loạt cuộc biểu tình nổ lên trên toàn nước Mỹ yêu cầu cải cách lại ngành cảnh sát.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 13/06/2020 08:03 PM
Hội đồng thành phố New York ủng hộ đề xuất cắt giảm $1 tỷ ngân sách của cảnh sát
Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Các nhà lãnh đạo Hội đồng thành phố New York đã đưa ra một tuyên bố chung tuyên bố ủng hộ các đề xuất cắt giảm $1 tỷ ngân sách Lực lượng cảnh sát Thành phố New York (NYPD).

Phát ngôn viên Corey Johnson, Lãnh đạo đa số Laurie Cumbo, Chủ tịch Ủy ban Tài chính Daniel Dromm và Chủ tịch Ủy ban An toàn Công cộng Donovan Richards cùng với những người khác, cho biết họ đều ủng hộ kế hoạch cắt giảm tới $1 tỷ chi tiêu cho cảnh sát thành phố New York trong ngân sách tài khóa năm 2021.

NYPD có ngân sách đề xuất là $6 tỷ, mà Thị trưởng Bill de Blasio đã cam kết cắt giảm sau khi các cuộc biểu tình nổ ra trên toàn thành phố.

Việc mất $1 tài trợ sẽ hạn chế phạm vi và chức năng của cảnh sát, nhưng Hội đồng thành phố tin rằng nó cho thấy một cam kết rõ ràng đối với cải cách.

Trong tuyên bố của hội đồng thành phố được đăng tải trên website, nói rằng việc cắt giảm ngân sách của NYPD là hoàn toàn có thể. Bằng cách giảm làm thêm giờ, chuyển trách nhiệm ra khỏi NYPD,...và nhiều hơn nữa.

Hội đồng thành phố cho biết họ cũng sẽ làm việc với các cộng đồng người bị ảnh hưởng, nhằm tìm ra phương án chi tiêu hàng tỷ đô la hợp lý nhất.

Sau cái chết của George Floyd, người đàn ông da màu bị sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin thuộc sở cảnh sát Minneapolis ghì đến tắc thở, các cuộc biểu tình đã nổ ra trên toàn nước Mỹ nhằm đòi lại công lý cho Floyd, ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc cũng như yêu cầu chính quyền thực hiện cải cách ngành cảnh sát.

#new yorkViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)