Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hơn 1000 nhà nghiên cứu Trung Quốc "tháo chạy" khỏi Mỹ vì sợ bị bắt vì tội đánh cắp công nghệ

Mỹ đang tiến hành một cuộc "thanh lọc" nhắm vào những kẻ có ý đồ đánh cắp công nghệ Mỹ. Trước tình hình này, hơn 1000 nhà nghiên cứu Trung Quốc đã nhanh chóng "tháo chạy" khỏi Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 05/12/2020 06:29 PM
Hơn 1000 nhà nghiên cứu Trung Quốc
Ảnh minh họa - BBC

Mới đây, trong cuộc thảo luận do Viện Aspen tổ chức, ông John Demers, Trợ lý Tổng chưởng lý Bộ An ninh Quốc gia, cho biết rằng nhiều nhà nghiên cứu đã rời khỏi đất Mỹ, trong bối cảnh mà Bộ Tư pháp Mỹ đã và đang tiến hành nhiều cuộc điều tra liên quan tới các tài liệu nghiên cứu bị đánh cắp.

Theo một quan chức Bộ Tư pháp, những nhà nghiên cứu rời khỏi Mỹ không phải là những người bị thu hồi thị thực (visa) và bị trục xuất vào hồi tháng 9. Do đó, những người này bị nghi ngờ là có liên hệ với quân đội Trung Quốc, và đã "tháo chạy" khỏi Mỹ ngay sau khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) thực hiện hàng loạt những cuộc thẩm vấn ở 20 thành phố và đóng cửa Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston hồi tháng 7.

Cũng trong buổi thảo luận này, ông William Evanina, Giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, đã tố cáo các đặc vụ Trung Quốc đã nhắm đến những nhân vật nằm trong đội ngũ của ông Joe Biden, và cả "những người thân cận" với đội ngũ của ông Biden.

#trung quốc#gián điệp trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)