Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hơn 15,000 y tá tại tiểu bang Minnesota và Wisconsin đình công đòi tăng lương trong bối cảnh vật giá leo thang

Điều kiện làm việc không tốt, lương thấp trong bối cảnh vật giá leo thang khiến cho đội ngũ y tá không đủ tiền để chi trả phí sinh hoạt.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 13/09/2022 11:07 AM
Hơn 15,000 y tá tại tiểu bang Minnesota và Wisconsin đình công đòi tăng lương trong bối cảnh vật giá leo thang
Hình ảnh Chủ tịch của Hiệp hội Y tá Minnesota tham gia cuộc đình công của các y tá - Nguồn: AP.

Hôm thứ Hai ngày 12 tháng 9, hơn 15,000 y tá làm việc tại các bệnh viện ở tiểu bang Minnesota và Wisconsin đã đình công, diễu hành để yêu cầu được tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.

Hiệp hội các y tá tiểu bang Minnesota (MNA) chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh về cuộc diễu hành, cho thấy họ cầm những tấm biển mang thông điệp như "Ưu tiên bệnh nhân hơn lợi nhuận", họ cũng tụ tập ở bên ngoài các bệnh viện từ sớm để bày tỏ sự phản đối.

Dự kiến cuộc biểu tình sẽ kéo dài đến ngày 15 tháng 9. Theo MNA, các y tá ở Minnesota đang bị quá tải, các bệnh viện luôn trong tình trạng thiếu nhân viên dù bệnh nhân ngày càng tăng.

Một nhóm đại diện cho các bệnh viện cho biết đã đề xuất tăng lương 10-12% trong 3 năm, nhưng các y tá muốn đảm bảo mức tăng khoảng 27-30%.

Cũng trong hôm thứ Hai, Nhà Trắng cho biết chính quyền Tổng thống Joe Biden đã liên lạc với các nghiệp đoàn và các công ty liên quan để ngăn chặn cuộc đình công đe dọa làm tê liệt mạng lưới đường sắt toàn quốc.

#minnesota#wisconsinViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)