Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hơn 2500 ca bệnh phổi và 54 người tử vong liên quan tới thuốc lá điện tử (Vape) tại Mỹ

Không hoàn toàn vô hại như chúng ta nghĩ, thuốc lá điện tử (hay vape) cũng có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm tới tính mạng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/12/2019 08:35 PM
Hơn 2500 ca bệnh phổi và 54 người tử vong liên quan tới thuốc lá điện tử (Vape) tại Mỹ
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), số người tử vong vì hút thuốc lá điện tử cũng như vape đã tăng lên 54 và số người mắc các bệnh về phổi đã vượt qua con số 2500 người trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ. Đây là một thông tin đáng chú ý khi lượng người sử dụng những sản phẩm này đang gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Theo số liệu mới nhất được công bố vào hôm thứ Năm, hầu hết những người mắc các bệnh về phổi là do hút thuốc lá điện tử có chứa THC.

Tính đến ngày 17 tháng 12, đã có 2.506 trường hợp nhập viện do sản phẩm thuốc lá điện tử gây ra các bệnh về phổi được CDC gọi chung là EVALI. Số liệu trên được ghi nhận kể từ mùa hè trên 50 tiểu bang, cũng như D.C., Puerto Rico và Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ. Trong đó, 27 trường hợp được xác nhận đã tử vọng trên 27 tiểu bang và D.C.

Theo dữ liệu của CDC, tháng 9 là thời điểm số người mắc các bệnh về phổi do thuốc lá điện tử gia tăng đột biến. Vào cuối tháng 8, chưa tới 200 trường hợp được ghi nhận. Nhưng đến cuối tháng 9, con số này đã tăng lên hơn 1000.

Các nhà điều tra cho biết vitamin E acetate có trong thuốc lá điện tử THC là nguyên nhân chính gây ra các tổn thương phổi. Tuy nhiên, CDC cho biết rằng có thể sẽ có nhiều nguyên nhân khác và họ đang tích cực làm rõ.

Ngoài ra, CDC cho biết hầu hết các bệnh nhân phổi ở khu vực Đông Bắc và Nam sử dụng Dank Vapes - một nhãn hiệu thuốc lá điện tử THC, các bệnh nhân ở phía Tây thì thường sử dụng nhãn hiệu TKO và Smart Cart và ở phía Trung Tây là Rove.

CDC cảnh báo người dùng nên hạn chế việc sử dụng thuốc lá điện tử cũng như bất kỳ các loại thuốc lá nào khác để đảm bảo tới sức khỏe của họ.

Đầu tuần này, Quốc hội cũng đã thông qua luật tăng tuổi tối thiểu mua thuốc lá và thuốc lá điện tử từ 18 lên 21 tuổi.

#thuốc lá điện tử#vapeViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo NPR
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)