Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Houston, Texas có thể ban hành lệnh "hạn chế ra khỏi nhà" mới trước tình hình ca nhiễm COVID-19 tăng

Sau khi ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới tăng đột biến kể từ khi mở cửa trở lại tại Texas và nhiều tiểu bang khác, chính quyền thành phố Houston, Texas đang cân nhắc áp dụng một số lệnh mới để hạn chế sự lây lan của bệnh dịch.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/06/2020 12:34 PM
Houston, Texas có thể ban hành lệnh
Ảnh minh họa - Thẩm phán quận Harris, bà Lina Hidalgo (phải) - Ảnh từ video

Tiểu bang Texas đã bắt đầu mở cửa trở lại theo từng giai đoạn, tuy nhiên số người nhiễm COVID-19 đã bắt đầu có dấu hiệu gia tăng kể từ thời điểm này. Thứ Tư ngày 10 tháng 6 vừa rồi, đã có 2,504 trường hợp nhiễm mới, ghi nhận số ca nhiễm nhiều nhất của tiểu bang kể từ khi đại dịch bắt đầu lây lan.

Hôm thứ năm ngày 11 tháng 6, Thẩm phán Harris County Lina Hidalgo và Thị trưởng Houston Sylvester Turner đã tiết lộ rằng thành phố đang xem xét áp dụng một số biện pháp để hạn chế nguy cơ lây nhiễm sau khi mở cửa, bao gồm mở lại một bệnh viện trước đây chưa được sử dụng được xây dựng tại sân vận động bóng bầu dục.

Hidalgo và Turner nhấn mạnh việc quan trọng nhất vẫn là cư dân nên ở nhà trừ khi có việc cần thiết, chẳng hạn như cho công việc, mua thuốc hay mua nhu yếu phẩm. Hidalgo kêu gọi cư dân không nên thường xuyên tới những không gian công cộng như quán bar hay câu lạc bộ đêm.

Bà Hidalgo nói rằng:

Tôi muốn công cuộc mở cửa trở lại thành công mỹ mãn. Tôi muốn nền kinh tế trở nên mạnh mẽ. Nhưng tôi thực sự lo ngại rằng chúng ta có thể đang đứng trước một thảm họa.

Bên cạnh đó, bà Hidalgo cũng đã giới thiệu hệ thống cảnh báo mối đe doạ theo màu sắc mà thành phố đang áp dụng. Hệ thống này có bốn cấp độ, với cảnh báo thấp nhất là "Xanh" và cảnh báo cao nhất là "Đỏ" tương ứng với mức nguy hiểm cao nhất.

Các bệnh viện ở Houston đã sử dụng tới 88% công suất các phòng ICU. Tỷ lệ này cao hơn hẳn so với 80% công suất ICU được sử dụng khi lệnh giãn cách xã hội vẫn còn được áp dụng.

Số trường hợp nhiễm COVID-19 đang có dấu hiệu tăng đột biến, đặc biệt là ở một số tiểu bang có khu vực đô thị lớn như South Carolina, Utah, Arizona, North Carolina, Arkansas, Alabama, California, Nevada và Florida. Hôm thứ Năm, chính quyền tiểu bang Oregon cũng đã tuyên bố sẽ tạm dừng mở cửa trở lại trong một tuần sau khi ghi nhận có 177 ca nhiễm mới.

#texas#houstonViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)