Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Houston, Texas: Nổ lớn tại nhà máy hóa chất vào sáng nay, tầm ảnh hưởng lên đến nhiều dặm

Một vụ nổ nhà máy hóa chất vừa xảy ra vào sáng nay làm một vài người bị thương và nhiều nhà dân khu vực lân cận bị ảnh hưởng.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 24/01/2020 09:52 AM
Houston, Texas: Nổ lớn tại nhà máy hóa chất vào sáng nay, tầm ảnh hưởng lên đến nhiều dặm
Ảnh hiện trường sau vụ nổ (Chụp từ video)

Vào khoảng 4:24 sáng nay (Thứ 6 ngày 14 tháng 1) theo giờ địa phương, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại Watson Grinding and Manufacturing Co nằm trên đường Gessner, gần đường Clay Road.

Hiện tại, may mắn là không có ai thiệt mạng trong vụ nổ trên, tuy nhiên theo báo cáo thì đã có một người được đưa đến bệnh viện. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm xem còn ai bị thương trong vụ nổ này hay không, vì bán kính ảnh hưởng của nó rất lớn, rất nhiều nhà dân xung quanh khu vực này cũng bị ảnh hưởng sau vụ nổ. Cảnh sát nói rằng họ tìm thấy những mảnh vụn văng xa nửa dặm.

Tất cả các phương tiện giao thông không được phép đi qua khu vực nói trên, bao gồm đường Gessner, Genard, Steffani và Clay Road.

Được biết đây là một nhà máy xử lý polypropylene, và sau vụ nổ polypropylene vẫn đang rò rỉ và các nhà chức trách đang tìm cách để khắc phục chúng.

Polypropylen là một loại nhựa nhiệt dẻo được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm. Nó thường được sử dụng để làm hộp đựng thực phẩm có thể tái sử dụng hoặc nắp chai nước giải khát. Đây không phải là một chất nằm trong danh sách gây ung thư.

Hiện tại thì không khí xung quanh khu vực vẫn bình thường và không có gì đáng ngại, tuy nhiên TCEQ vẫn có mặt tại hiện trường để kiểm tra và chắc chắn mọi thứ vẫn ổn.

Video về vụ nổ từ Youtube của Global News

Cảnh sát cũng cho biết là bất kỳ ai không liên quan đến khu vực nói trên tốt nhất nên tránh xa. Đến lúc này thì không có lệnh di tản nào được đưa ra.

Theo một cơ quan khí tượng thì vụ nổ có thể nhìn thấy từ radar thời tiết và bán kính lên đến 20 miles.

Hiện tại các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ cũng như tìm cách khắc phục và tìm kiếm giúp đỡ người bị thương.

Update lúc 1:15 Chiều ngày 24 tháng 1 (Theo giờ Texas)

Tính đến hiện tại theo báo cáo đã có 2 người thiệt mạng trong vụ nổ, ngoài ra nhiều nhà dân và trường học xung quanh khu vực cũng bị hư hại. Một số trường học xung quanh khu vực vụ nổ cũng phải đóng cữa.

Hình ảnh hư hại của một nhà dân xung quanh vụ nổ (Melissa Phillip/Houston Chronicle via AP)Hình ảnh hư hại của một nhà dân xung quanh vụ nổ (Melissa Phillip/Houston Chronicle via AP)

Hiện tại lực lượng chức năng và cứu hộ vẫn đang tiếp tục làm nhiệm vụ để tìm kiếm người bị thương và khắc phục hậu quả của vụ nổ.

Video vụ nổ từ một nhà dân ở rất xa (KHOU 11 Youtube)
#texas#houston#houston, texasViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox26houston & Global News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)