Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Houthi bắn tên lửa vào tàu Mỹ để đáp trả việc bị đưa vào danh sách khủng bố

Ngay sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Houthi vào danh sách khủng bố quốc tế, lực lượng này đã đáp trả bằng cách tấn công một tàu chở hàng của Mỹ gây thiệt hại không nhỏ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/01/2024 12:36 AM
Houthi bắn tên lửa vào tàu Mỹ để đáp trả việc bị đưa vào danh sách khủng bố
Lực lượng ủng hộ Houthi biểu tình nhằm phản đối Mỹ không kích mục tiêu tại Yemen. Ảnh: Reuters.

Hôm thứ Tư ngày 17 tháng 1, Quân đội Mỹ cho biết một máy bay không người lái được phóng từ các khu vực được kiểm soát bởi nhóm vũ trang Houthi tại Yemen đã tấn công một tàu hàng thuộc sở hữu của Mỹ ở vịnh Aden.

Theo Bộ Tư lệnh trung ương Mỹ, con tàu bị tấn công là tàu M/V Genco Picardy gắn cờ Quần đảo Marsahll do Mỹ sở hữu và vận hành. May mắn là vụ tấn công không gây thương vong về người, nhưng gây ra thiệt hại lớn về tài sản.

Trước đó, Ngoại trưởng Anthony Blinken thông báo Bộ Ngoại giao đã đưa Houthi vào danh sách nhóm khủng bố toàn cầu. "Bộ Ngoại giao xin thông báo, chúng tôi đưa Ansarallah, thường được gọi là Houthi, vào danh sách 'Nhóm khủng bố toàn cầu được xác định đặc biệt' (SDGT), có hiệu lực sau 30 ngày kể từ hôm nay.", ông Blinken thông báo.

Houthi đã có những phản ứng cứng rắn khi tuyên bố sẽ không bao giờ từ bỏ việc tấn công các tàu thuyền của Israel, đồng thời cảnh báo rằng họ coi những hành động của Mỹ và Anh nhắm vào Yemen là hành động thù địch và sẽ có biện pháp đáp trả xứng đáng.

#houthi#yemen#genco picardyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)