Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Houthi cảnh báo Mỹ sau khi lực lượng an ninh Biển Đỏ được thành lập

Thủ lĩnh lực lượng Houthi cảnh báo Mỹ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa, máy bay không người lái và các hoạt động quân sự nếu như có bất kỳ hành động tấn công nào nhắm vào lực lượng này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/12/2023 10:48 PM
Houthi cảnh báo Mỹ sau khi lực lượng an ninh Biển Đỏ được thành lập
Thủ Lĩnh Houthi tại Yemen Abdul-Malik Al-Houthi. Ảnh: FDD.

Hôm thứ Tư ngày 20 tháng 12, Thủ lĩnh lực lượng Houthi ở Yemen, ông Abdel-Malek al-Houthi cảnh báo rằng họ luôn sẵn sàng tàu chiến của Mỹ nếu như Washington, D.C. nhắm mục tiêu vào lực lượng được Iran hậu thuẫn này.

"Chúng tôi sẽ không ngồi yên nếu Mỹ muốn gây hấn và thực hiện hành động dại dột bằng cách tiến hành cuộc chiến chống lại chúng tôi.", ông Abdel-Malek thông báo.

Ông Abdel-Malek còn nói thêm: "Bất kỳ mục tiêu nào của Mỹ nhắm đến đất nước chúng tôi đều sẽ trở thành mục tiêu của chúng tôi và chúng tôi sẽ biến tàu chiến của Mỹ trở thành mục tiêu của tên lửa, máy bay không người lái và các hoạt động quân sự".

Theo hãng tin Reuters, các lực lượng ủy nhiệm của Iran bao gồm Houthi ở Yemen và Hezbollah tại Lebanon đã bắn tên lửa vào Israel kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu. Riêng lực lượng Houthi luôn tích cực tổ chức các hoạt động tấn công trên Biển Đỏ, đe doạ tới sự an toàn của các tàu hàng quốc tế khiến Mỹ phải lập liên minh 10 nước để đảm bảo an ninh hàng hải khu vực này.

Thủ lĩnh Houthi cảnh báo Mỹ không nên đưa quân đến Yemen, đồng thời cho rằng Washington, D.C. sẽ đối mặt với viễn cảnh khắc nghiệt hơn những gì họ từng đối mặt ở Afghanistan.

#houthi#abdul-malik al-houthiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)