Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Houthi phóng tên lửa trả đũa Mỹ, nhưng bắn nhầm tàu chở dầu của Nga

Lực lượng vũ trang Houthi đã phóng tên lửa để trả đũa Mỹ, nhưng lại nhắm nhầm mục tiêu vào một tàu chở dầu của Nga đang di chuyển ở ngoài khơi Yemen.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/01/2024 07:23 AM
Houthi phóng tên lửa trả đũa Mỹ, nhưng bắn nhầm tàu chở dầu của Nga
Lực lượng Houthi chiêu mộ thêm thành viên tại Sanaa, Yemen. Ảnh: Ảnh: Reuters

Hôm thứ Sáu ngày 12 tháng 1, Công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh cho biết lực lượng Houthi đã nhắm bắn nhầm vào một tàu chở dầu của Nga trong cuộc tấn công tên lửa nhằm đáp trả Mỹ ở ngoài khơi Yemen.

Tổ chức Điều hành Thương mại Hàng hải Anh (UKMTO) cho biết họ đã nhận được báo cáo về một tên lửa được bắn ở địa điểm cách thành phố cảng Aden của Yemen khoảng 90 hải lý về phía Đông Nam. May mắn là tàu chở dầu không gặp thương vong hay thiệt hại gì trong sự cố.

"Thuyền trưởng của tàu chở dầu báo cáo một tên lửa rơi xuống vùng biển cách tàu của họ chỉ khoảng 400 – 500m và tàu của họ đang bị 3 chiếc thuyền nhỏ bám đuổi.", theo thông tin từ UKMTO.

Theo công ty Ambrey, Houthi tập kích nhầm tàu chở dầu của Nga vì các thông tin công khai, chưa được cập nhật gắn tàu với nước Anh. Hành động tấn công của Houthi được thực hiện sau khi quân đội Mỹ và Anh tiến hành một loạt vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen ngày 11 tháng 1.

Ngày 12 tháng 1, Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Houthi, "Chúng tôi sẽ đảm bảo đáp trả nhóm Houthi khi họ tiếp tục các hành vi thái quá này.", ông Biden nói.

#houthi#ukmtoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)