Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hunter Biden bị tòa án truy tố loạt tội danh về trốn thuế

Tòa án quận trung tâm California vừa đưa ra các cáo buộc hình sự mới đối với con trai của Tổng thống Joe Biden - Hunter Biden. Hiện ông đang phải đối mặt với 9 cáo buộc về thuế.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/12/2023 05:55 AM
Hunter Biden bị tòa án truy tố loạt tội danh về trốn thuế
Con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Hunter Biden đang bị truy tố loạt tội danh về trốn thuế. Ảnh: Reuters.

Theo bản cáo trạng vừa được đăng tải của Tòa án quận trung tâm California, Hunter Biden - con trai Tổng thống Joe Biden đang bị truy tố 9 tội danh liên quan đến trốn liên bang ở California. Trong 9 cáo buộc mới này, có 3 cáo buộc ở mức trọng tội và 6 ở mức nhẹ.

Cụ thể, Hunter Biden bị cáo buộc không khai và nộp thuế, trốn thuế và khai thuế sai hoặc gian lận. Theo cáo trạng, Hunter Biden đã không nộp ít nhất $1,4 triệu tiền thuế liên bang từ năm 2016 đến năm 2019.

Ngoài các cáo buộc về thuế, Hunter Biden còn bị truy tố với cáo buộc liên bang do vi phạm luật cấm người sử dụng ma túy sở hữu súng vào năm 2018. Theo bản cáo trạng, nếu bị kết tội, Hunter có thể lĩnh án tối đa tới 17 năm tù giam. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết cuộc điều tra nhằm vào con trai Tổng thống Biden vẫn đang tiếp diễn.

​Phát ngôn viên của Công tố viên đặc biệt David Weiss và luật sư của Hunter vẫn chưa có phản hồi về bản cáo trạng của Tòa án quận trung tâm California.

Được biết, đây là vụ truy tố thứ 2 đối với con trai tổng thống Biden. Trong vụ truy tố hình sự đầu tiên đối với Hunter hồi tháng 10, ông đã không nhận tội đối với các cáo buộc gian dối về việc bản thân từng sử dụng ma túy khi mua súng ngắn ở tiểu bang Delaware. Hồi tháng 7, Hunter Biden cũng không nhận tội về thuế sau khi thỏa thuận nhận tội trước đó không thành.

#hunter biden#trốn thuếViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)