Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hunter Biden đã giúp công ty Trung Quốc mua lại mỏ coban giàu tài nguyên của công ty Mỹ

Ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden, có mối quan hệ tốt với các đối tác Trung Quốc và đã giúp họ mua lại một mỏ coban giàu tài nguyên của công ty Mỹ.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 21/11/2021 10:59 AM
Hunter Biden đã giúp công ty Trung Quốc mua lại mỏ coban giàu tài nguyên của công ty Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: Fox News.

Theo báo cáo của The New York Times, một công ty đầu tư của ông Hunter Biden, có vài thành viên sáng lập là người Trung Quốc, đã giúp một công ty Trung Quốc mua lại mỏ coban giàu tài nguyên từ một công ty Mỹ.

Vào năm 2013, ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden, đã thành lập Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Cổ phần Bohai Harvest RST (BHR) cùng với hai người Mỹ khác và một số đối tác Trung Quốc.

Đáng chú ý, vào năm 2016, công ty BHR giúp công ty Trung Quốc Molybdenum mua lại mỏ đồng và coban ở Congo từ công ty Mỹ Freeport-McMoRan với tổng giá trị hợp đồng là $2.65 tỷ.

BHR đóng vai trò là một bên liên quan để mua lại khoảng $1.14 tỷ cổ phiếu từ Công ty khai thác mỏ Lundin của Canada, bên sở hữu một phần mỏ ở Congo.

Tuy nhiên, Chris Clark, luật sư của Biden, cho biết ông "không còn quyền hành tại BHR và Skaneateles, dù là trực tiếp hay gián tiếp." và hồ sơ của Trung Quốc cho thấy Biden không phải là thành viên hội đồng quản trị kể từ tháng 4 năm 2020.

Nhưng hồ sơ kinh doanh của Trung Quốc được Fox News tìm hiểu vào tháng 4 năm 2021 cho thấy ông Hunter Biden vẫn còn nắm giữ 10% cổ phần BHR thông qua công ty Skaneateles LLC của ông.

Tổng thống Biden trước đây đã cảnh báo về việc Trung Quốc đang mở rộng sở hữu các mỏ coban, gây cản trở về việc chuyển đổi từ phương tiện xăng sang điện, vì coban là thành phần chính trong pin điện.

#trung quốc#hunter bidenViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)