Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ biến chứng, tử vong khi bị nhiễm COVID-19

Theo các nhà nghiên cứu thì việc hút thuốc và sử dụng các chất gây nghiện tương tự có thể làm tăng nguy cơ của bạn khi bị nhiễm COVID-19.
Khám Phá
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/03/2020 11:10 AM
Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ biến chứng, tử vong khi bị nhiễm COVID-19
Ảnh minh họa

Mới đây nhất CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) vừa đưa ra lời khuyên dành cho người lớn tuổi và những người có tình trạng sức khỏe yếu kém có thể có nguy cơ cao trước Virus Corona.

Tuy nhiên những người hút thuốc, vaping hoặc sử dụng chất gây nghiện lại không được CDC nhắc đến.

Theo Tiến sĩ Nora Volkow, giám đốc Viện quốc gia về lạm dụng chất gây nghiện nói rằng:

Các nhà nghiên cứu nên cảnh báo về khả năng COVID-19 có thể gây tổn thương đến những người sử dụng chất gây nghiện bởi vì Virus Corona tấn công phổi và những người hút thuốc, cần sa, vaping...có thể bị đe dọa.

Theo một người khác, ông Stanton Glantz, hiện là giáo sư y khoa và là giám đốc của Trung tâm kiểm soát và giáo dục nghiên cứu thuốc lá tại Đại học California, San Francisco cho biết rằng:

Khi phổi của một người bị phơi nhiễm bởi cảm cúm hoặc các bệnh gây nhiễm trùng khác thì việc hút thuốc, vaping..sẽ dẫn đến tình hình nghiêm trọng hơn những người bình thường.

Hút thuốc, vaping...sẽ ảnh hưởng đến phổi của bạn ở các lớp, nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của khoang mũi bằng cách ảnh hưởng đến lông mao thứ giúp đẩy các vật chất lạ là ngoài và cũng giúp bạn tránh bị tổn hại bởi các loại virus hơn.

Cũng theo một báo cáo từ CDC vào Thứ 4 tuần này, số lượng người dưới 44 tuổi bị nhiễm COVID-19 cũng rất nhiều tại Mỹ, điều này khiến giáo sư Stanton Glantz đặt ra câu hỏi liệu có phải thuốc lá, vaping...là một trong những nguyên nhân đó.

Giáo sư Stanton Glantz cho biết, theo một nghiên cứu trước đây từ Chinese Medical Journal, Trung Quốc thì những người hút thuốc thường có nguy cơ biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như hội chứng suy hô hấp cấp tính, khi họ bị nhiễm trùng nặng. Điều này làm tăng tỷ lệ tử vong khi bị nhiễm COVID-19 lên 14 lần so với người bình thường.

#covid-19#virus corona#sức khỏe#hút thuốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo CNN HEALTH
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)