Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Iran phát lệnh "bắt giữ" Tổng thống Donald Trump, yêu cầu Interpol hỗ trợ

Sau cái chết của Qasem Soleimani, chỉ huy đặc nhiệm Quds hồi đầu năm, Iran quyết tâm trả đũa Mỹ khi họ đã tiến hành bắt giữ Tổng thống Donald Trump và yêu cầu Interpol hỗ trợ.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/06/2020 09:50 AM
Iran phát lệnh
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump và tổng thống Iran (Nguồn: Reuters)

Thứ Hai ngày 29 tháng 6, Iran đã "ra lệnh" bắt giữ Tổng thống Donald Trump và nhiều nhân vật khác vì liên quan đến cái chết của Thiếu tướng Qasem Soleimani, chỉ huy đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Theo đó, công tố viên Ali Alqasimehr tại thủ đô Tehran của Iran cáo buộc Tổng thống Donald Trump và hơn 30 nhân vật khác phải chịu trách nhiệm cho cái chết của ông Soleimani sau cuộc không kích vào ngày 3 tháng 1. Theo công tố viên Alqasimehr, Tổng thống Trump đã phạm tội "khủng bố và sát nhân."

Không chỉ đưa ra cáo buộc nhắm vào Tổng thống Trump, mà ông Alqasimehr còn yêu cầu Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) phát lệnh truy nã "thông báo đỏ" với Tổng thống Trump và 30 nhân vật mà Tehran cho rằng có liên quan đến cái chết của tướng Soleimani. Tuy nhiên, danh tính của những nhân vật này không được Iran tiết lộ.

Theo tình hình thì khả năng Interpol sẽ đáp ứng đề nghị của Iran là không cao.

Công tố viên Alqasimehr khẳng định rằng ông sẽ theo đuổi truy tố Tổng thống Donald Trump cho đến khi mà tổng thống bị bắt, ngay cả khi ông không còn làm việc tại Nhà Trắng.

Trước khi tiến hành cuộc không kích nhằm vào đoàn xe của tướng Soleimani, Mỹ đã cáo buộc Iran đứng sau các cuộc tấn công vào các tài sản quan trọng của Mỹ như máy bay không người lái, tàu chở dầu ở Vịnh Ba Tư nơi khai thác dầu ở Saudi Arabia…

Sau cái chết của tướng Soleimani, quan hệ giữa Mỹ và Iran ngày càng căng thẳng, nguy cơ chiến tranh giữa hai nước là rất cao sau khi Tehran tuyên bố sẽ báo thù.

Hiện tại, phía Mỹ vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào về hành động này của Iran.

#donald trump#iranViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)