Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Iran phủ nhận tấn công căn cứ Mỹ khiến 3 quân nhân thiệt mạng

Trước cáo buộc từ Tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng Anh David Cameron, phía Iran đã lên tiếng phủ nhận việc họ đứng đằng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào căn cứ Tower của Mỹ tại Jordan khiến 3 binh sĩ thiệt mạng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/01/2024 04:35 AM
Iran phủ nhận tấn công căn cứ Mỹ khiến 3 quân nhân thiệt mạng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani khẳng định Tehran không liên quan đến vụ tấn công bằng UAV nhắm vào căn cứ Mỹ tại Jordan. Ảnh: Bộ Ngoại giao Iran

Thứ Hai ngày 29 tháng 1, phía Iran đã lên tiếng phủ nhận mọi trách nhiệm liên quan đến vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhắm vào căn cứ Mỹ ở Jordan khiến 3 quân nhân Mỹ và 34 người khác bị thương vào một ngày trước đó.

Tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng Anh David Cameron đã lên tiếng khẳng định rắng vụ tấn công được thực hiện bởi các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn.

Theo IRNA, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani khẳng định các nhóm "kháng chiến" tại Jordan không nhận lệnh từ Tehran, mà họ hành động dựa trên nguyên tắc, ưu tiên của riêng họ, cũng như lợi ích của đất nước và người dân của họ.

Phái đoàn Iran tại Liên Hiệp Quốc cũng khẳng định rằng họ "không có bất cứ mối liên hệ nào" đến vụ tấn công hôm 28 tháng 1. Họ cho rằng cuộc tấn công là hệ quả của "xung đột giữa Mỹ và các nhóm kháng chiến trong khu vực".

Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq được Iran hậu thuẫn, đã nhận trách nhiệm vụ tấn công căn cứ Tower 22 của Mỹ tại Jordan khiến 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 34 người bị thương. Đây llaf lần đầu tiên Mỹ chịu tổn thất về nhân mạng vì hỏa lực của đối phương kể từ khi xung đột giữa Israel - Hamas nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm 2023.

#iran#uav#căn cứ quân sựViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)