Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

IRS dời thời hạn khai và trả thuế sáng 15 tháng 7 thay vì 15 tháng 4 như hiện nay

Vào hôm nay Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, ông Steven Mnuchin đã cho biết sẽ dời hạn khai và trả thuế sang 15 tháng 7, đây là lệnh từ tổng thống Donald Trump.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/03/2020 01:00 PM
IRS dời thời hạn khai và trả thuế sáng 15 tháng 7 thay vì 15 tháng 4 như hiện nay
Trụ sở chính của IRS tại Whasington, D.C. (Ảnh J. David Ake, AP)

Vào sáng nay, Thứ 6 ngày 20 tháng 3, trên trang Twitter cá nhân của mình, ông Steven Mnuchin, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ đã cho biết rằng, tổng thống Donald Trump đã lệnh cho chính phủ dời hạn khai thuế và trả thuế tới ngày 15 tháng 7 tới thay vì 15 tháng 4 như thường lệ.

Cũng theo thông tin mà ông Steven Mnuchin đăng tải thì tất cả cá nhân và công ty sẽ có thên thời hạn để tiến hành khai thuế mà không phải bị tính lãi hay phạt.

Đoạn tweet mà ông Steven Mnuchin đăng tải (Chụp từ Twitter)Đoạn tweet mà ông Steven Mnuchin đăng tải (Chụp từ Twitter)

Theo luật, khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia thì chính phủ có quyền dời ngày khai và trả thuế để giúp người dân và các doanh nghiệp. Tuy nhiên lệnh này chỉ áp dụng với các doanh nghiệp có mức trả thuế từ $10 triệu trở xuống và đối với cá nhân là $1 triệu.

Việc dời hạn khai thuế không những sẽ giúp đỡ cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian này, mà còn giúp ích cho IRS vì trong thời khắc COVID-19 lây lan như hiện nay họ cũng gặp khó khăn về nhân lực và khâu chuẩn bị.

Được biết thì ngoài dời hạn khai thuế, chính phủ cũng đang xem xét thêm các gói hỗ trợ khác cho người dân và doanh nghiệp để giúp họ vượt qua thời khắc khó khăn và kích thích nền kinh tế tại thời điểm khó khăn này.

#virus corona#corona virus#irsViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Bloomberg
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)