Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ít nhất 100 người chết do lốc xoáy lịch sử quét qua 6 tiểu bang miền trung Tây và Nam nước Mỹ

Lốc xoáy lịch sử quét qua các tiểu bang ở miền trung Tây và Nam nước Mỹ, giết chết hơn 100 người và chưa thể thống kê số người bị thương cũng như tài sản thiệt hại.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 12/12/2021 10:29 AM
Ít nhất 100 người chết do lốc xoáy lịch sử quét qua 6 tiểu bang miền trung Tây và Nam nước Mỹ
Hình ảnh tàn phá do lốc xoáy để lại - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Bảy ngày 11 tháng 12, giới chức cho biết có hơn 100 người đã thiệt mạng tại tiểu bang Kentucky sau khi một đợt lốc xoáy quét qua ở miền trung Tây và Nam nước Mỹ. Đợt lốc xoáy phá hủy nhà cửa, hất tung mọi thứ và để lại đống đổ nát nơi nó đi qua.

Lốc xoáy bắt đầu xuất hiện vào đêm thứ Sáu ngày 10 tháng 12 và càn quét qua 6 tiểu bang gồm Arkansas, Illinois, Kentucky, Missouri, Tennessee và Mississippi. Nó đã phá hủy một nhà máy sản xuất nến và các đồn cảnh sát, cứu hỏa ở Kentucky, xé toạc một viện dưỡng lão ở Missouri và giết chết ít nhất 6 công nhân làm việc tại một nhà kho của Amazon ở Illinois.

Hình ảnh tàn phá do lốc xoáy để lại - Nguồn: Reuters.Hình ảnh tàn phá do lốc xoáy để lại - Nguồn: Reuters.

Tổng thống Joe Biden phát biểu vào hôm thứ Bảy:

Đó là thảm kịch. Và chúng tôi vẫn chưa biết bao nhiêu người đã chết, cũng như mức độ thiệt hại.

Thống đốc Kentucky Andy Beshear cho biết đây là đợt lốc xoáy có sức tàn phá khủng khiếp nhất trong lịch sử tiểu bang. Hiện giới chức Kentucky mới chỉ giải cứu được hơn 40 người trong số 110 công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất nến. Beshear nói rằng sẽ là một "phép màu" nếu còn sống dưới đống đổ nát.

#lốc xoáyViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)