Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ít nhất 3 vụ tấn công nhắm vào phụ nữ gốc Á tại San Francisco, California trong vòng 7 ngày tuần vừa qua

Chỉ trong vòng 7 ngày tuần vừa qua, đã có ít nhất 3 vụ tấn công nhắm vào những người phụ nữ gốc Á xảy ra ngay giữa ban ngày tại San Francisco, tiểu bang California.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/04/2022 10:07 AM
Ít nhất 3 vụ tấn công nhắm vào phụ nữ gốc Á tại San Francisco, California trong vòng 7 ngày tuần vừa qua
Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock.

Cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra về một loạt các tội ác thù hằn chủng tộc tại San Francisco, tiểu bang California. Chỉ trong một tuần, đã có ít nhất 3 vụ tấn công nhắm vào những người phụ nữ gốc Á xảy ra trong thành phố này.

Vụ việc đầu tiên xảy ra vào ngày 17 tháng 4, khi một người phụ nữ gốc Á được gọi là "Ms. Lee", 66 tuổi, đang đi dạo tới nhà một người họ hàng trong Sunset District thì bất ngờ có một chiếc SUV trắng lao nhanh tới gần và bị người trên xe nhảy xuống cướp của.

Tên cướp liên tục tấn công Ms. Lee, hất nạn nhân ngã xuống đường và cướp hết túi xách, điện thoại và đồng hồ Rolex có giá trị.

Vào sáng thứ Sáu ngày 22 tháng 4, một phụ nữ gốc Á có tên là "Lisa" và bạn trai bị hai tên cướp tấn công khi đang đi trong khu phố Portola của San Francisco. Theo cô Lisa thì cả hai tên cướp đều có súng, và một trong hai tên đã nổ súng bắn sượt qua ngực bạn trai cô.

Trong lúc tấn công, những tên cướp cố gắng giật lấy chiếc túi Louis Vuitton của cô Lisa nhưng bất thành. Cuối cùng chúng lên một chiếc xe màu đen và tẩu thoát.

Một vụ việc khác cũng xảy ra giữa ban ngày hôm thứ Sáu trong khu phố North Beach sầm uất. Theo lời nhân chứng, nghi phạm có dao và lao nhanh tới tấn công một người phụ nữ trẻ gốc Á. Khi nạn nhân ngã xuống đường, thì nghi phạm có nói "Thấy chưa, thích không?".

Ngay sau vụ tấn công thì cảnh sát cũng đã truy đuổi kẻ tấn công và đã bắt giữ được nghi phạm cách hiện trường không xa.

Nạn tấn công, tội ác thù ghét chủng tộc nhắm vào những người gốc Á và Pacific Islander đang ngày càng gia tăng tại Mỹ kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát. Chỉ riêng năm 2021, đã có 60 vụ tấn công xảy ra tại San Francisco, tăng gần 7 lần so với 9 vụ trong năm 2020.

#san francisco, californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)