Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ít nhất 8 thủy thủ trên hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt của hải quân Hoa Kỳ nhiễm COVID-19

Đại dịch COVID-19 đang lây lan trên toàn thế giới và không chỉ nhắm tới những người dân trên đất liền, mà bệnh dịch này đã bắt đầu lan tới những mẫu hạm đang hoạt động ở ngoài khơi.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/03/2020 03:19 PM
Ít nhất 8 thủy thủ trên hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt của hải quân Hoa Kỳ nhiễm COVID-19
Ảnh minh họa - Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt (U.S. Navy)

Hôm thứ Ba ngày 24 tháng 3, Bộ trưởng Hải quân, ông Thomas Modly cho biết đã có 3 thủy thủ đang làm việc trên hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt được xác định dương tính với COVID-19. Đây là ba trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên trên một mẫu hạm.

Cho đến chiều hôm nay, Thứ 5 ngày 26 tháng 3, đã có thêm ít nhất 22 thủy thủ khác dương tính với virus, nâng tổng số thủy thủ nhiễm COVID-19 trên hàng không mẫu hạm này lên 25 người.

Được biết, có khoảng 5,000 nhân viên Hải quân trên hàng không mẫu hạm thuộc lớp Nimitz. Đáng chú ý hơn, các thủy thủ trên mẫu hạm sống và làm việc khá gần gũi nhau, do đó nguy cơ lây nhiễm trên mẫu hạm là rất cao.

Những thủy thủ dương tính với COVID-19 đã được đưa đi cách ly và đang chờ để được chuyển ra khỏi mẫu hạm, tới một cơ sở y tế khác. Bên cạnh đó, những người đã tiếp xúc với những thủy thủ này cũng đã bị cách ly.

Theo ông Modly, trường hợp này là một ví dụ để họ đảm bảo khả năng hoạt động của mẫu hạm trên biển ngay cả khi đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành. Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng:

Các tàu của chúng tôi đang ra khơi, máy bay vẫn đang bay lượn trên bầu trời và công tác huấn luyện vẫn đang được triển khai để bảo vệ lợi ích quốc gia Hoa Kỳ, cũng như của tất cả các đồng minh và đối tác của chúng tôi trên khắp thế giới.

Những trường hợp này là những thủy thủ đầu tiên trên một mẫu hạm đã ra khơi dương tính với COVID-19. Hôm Chủ Nhật vừa rồi, đã có trên một chục trường hợp nhiễm virus trong số những thủy đoàn trên một chiếc tàu chiến neo đậu tải cảng San Diego.

Hạm đội 7 cho biết hôm thứ Bảy rằng các thành viên của Đơn vị y tế dự phòng đã được điều động và Trung tâm nghiên cứu y tế hải quân đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của họ trên một số mẫu hạm đang hoạt động ở Thái Bình Dương.

Các thủy thủ đoàn, nhân viên trên mẫu hạm đổ bộ tấn công USS America, USS Theodore Roosevelt và hạm đội 7 USS Blue Ridge đang được xét nghiệm COVID-19. Hải quân cho biết rằng họ đang tích cực xét nghiệm, đặc biệt là trên các tàu boong lớn.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#hải quân mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Business Insider
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)