Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden đã kích hoạt Đạo luật sản xuất quốc phòng nhằm giảm bớt tình trạng thiếu sữa cho trẻ

Tổng thống Joe Biden vừa kích hoạt Đạo luật sản xuất quốc phòng nhằm tăng cường nguồn sữa công thức trẻ em, giải quyết phần nào tình trạng thiếu hụt sữa trên toàn quốc.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/05/2022 12:25 PM
Joe Biden đã kích hoạt Đạo luật sản xuất quốc phòng nhằm giảm bớt tình trạng thiếu sữa cho trẻ
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: Fox News.

Ngày 18 tháng 5, Tổng thống Biden đã kích hoạt Đạo luật sản xuất quốc phòng để tăng cường nguồn sữa công thức trẻ em.

Đạo luật sản xuất quốc phòng cho phép Tổng thống Biden có quyền yêu cầu các công ty ưu tiên sản xuất và phân bổ hàng hóa để ứng phó với khủng hoảng.

Theo đó, Biden đang yêu cầu các nhà cung cấp chuyển trực tiếp nguyên liệu cho các nhà sản xuất sữa công thức, ưu tiên hơn cả những công ty đã đặt hàng trước đó. Tuy nhiên, hiện chưa rõ những nhà cung cấp chính nào phải tuân theo chỉ đạo này.

Tại Mỹ, các bậc phụ huynh đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm sữa công thức cho con của họ, kể từ khi Abbott Nutrition đóng cửa nhà máy ở Sturgis, Michigan hồi tháng 2 do ô nhiễm vi khuẩn. Được biết, tại thời điểm đó có 4 trẻ sơ sinh dùng các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy này bị bệnh và 2 trong 4 trẻ đó đã tử vong.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, Abbott đã đưa sữa công thức có tạp chất vào thị trường tiêu dùng. Tuy nhiên, Abbott khẳng định: "Không có bằng chứng thuyết phục cho thấy sữa của hãng khiến trẻ sơ sinh bị ốm và dẫn đến tử vong.”

Abbott đã đạt được thỏa thuận với Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ mở cửa trở lại nhà máy vào ngày 16 tháng 5 dưới sự giám sát của tòa án liên bang. Ngoài ra, còn kèm theo một số điều kiện khác bao gồm thuê các chuyên gia độc lập để đảm bảo rằng nhà máy đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Mỹ.

CNBC cho biết, Mỹ sản xuất 98% sữa công thức được sử dụng nội địa. Bốn ông trùm sản xuất sữa: Abbott, Mead Johnson Nutrition, Nestle USA và Perrigo đang thống lĩnh thị trường Mỹ. Trong trường hợp một nhà máy của các hãng này ngừng hoạt động sẽ dẫn đến chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

FDA cũng đang tăng cường nhập khẩu sữa công thức từ các quốc gia khác nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt sữa trên toàn cầu. Tuy nhiên, các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ nói FDA gần như không có đủ thanh tra để đảm bảo sữa công thức nhập khẩu an toàn.

#joe bidenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)