Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden đề xuất kế hoạch lớn để ngăn chặn nạn kỳ thị người gốc Á, chi $49.5 triệu để thực hiện

Mới đây Biden đã đề xuất một kế hoạch nhằm chống lại nạn kỳ thị người gốc Á, với kế hoạch này Biden cho biết sẽ sử dụng $49.5 triệu từ ngân sách Kế hoạch "Giải cứu nước Mỹ" để thực hiện.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 31/03/2021 12:37 PM
Joe Biden đề xuất kế hoạch lớn để ngăn chặn nạn kỳ thị người gốc Á, chi $49.5 triệu để thực hiện
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden (Nguồn: Getty Images)

Hôm thứ Ba ngày 30 tháng 3, Tổng thống Joe Biden đã công bố một số giải pháp mới để ngăn chặn nạn kỳ thị chủng tộc, bạo lực nhắm vào người Mỹ gốc Á.

Một phần kế hoạch của ông Biden là sử dụng $49.5 triệu từ ngân sách Kế hoạch "Giải cứu nước Mỹ" để đối phó với nạn kỳ thị người Mỹ gốc Á và người dân đảo Thái Bình Dương. Bộ Tư pháp cũng đang lên kế hoạch nhằm thực thi luật chống tội phạm thù địch và báo cáo dữ liệu về tội phạm liên quan tới phân biệt chủng tộc.

Trên Twitter, Tổng thống Joe Biden đã chia sẻ vào hôm thứ Ba rằng ông không thể làm ngơ trước những vụ tấn công nhắm vào người Mỹ gốc Á. Ông cho rằng những cuộc tấn công này là sai trái, không phải là của người Mỹ và cần phải được dừng lại.

Những vụ tấn công nhắm vào người Mỹ gốc Á đang gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Chỉ mới cách đây ít ngày, một phụ nữ gốc Á 65 tuổi bị đánh đập dã man trên đường phố New York, nơi có rất đông người qua lại nhưng không hề có một ai can ngăn.

#joe biden#kỳ thị người gốc áViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)