Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden hết lời ca ngợi kinh tế Mỹ đang "phục hồi lịch sử" dưới thời của mình

Mặc dù vẫn có hàng triệu người thất nghiệp, nhưng Tổng thống Joe Biden cho rằng nước Mỹ đã có sự tăng trưởng lịch sử sau đại dịch.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/07/2021 11:12 AM
Joe Biden hết lời ca ngợi kinh tế Mỹ đang
Ảnh minh hoa5 - Tổng thống Joe Biden. (Nguồn: AP)

Hôm thứ Sáu ngày 2 tháng 7, Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng ca ngợi nền kinh tế có "sự phục hồi lịch sử" với khoảng 850,000 việc làm được tạo ra trong tháng 6.

Như vậy trong 6 tháng đầu năm 2021, Mỹ đã có tổng cộng 3.3 triệu việc làm mới, ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực sau hơn một năm bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch COVID-19. Dịch vụ khách sạn và giải trí là hai ngành có sự tăng trưởng mạnh nhất.

Ông Biden phát biểu tại Nhà Trắng:

Đây là cú tăng trưởng lịch sử, giúp nền kinh tế của chúng ta thoát khỏi khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 100 năm trở lại.

Ngoài ra, ông Biden nói thêm rằng nhờ Kế hoạch giải cứu nước Mỹ và chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 diện rộng là những lý do chính giúp nền kinh tế Mỹ phục hồi thần tốc.

Ông Biden cho biết Kế hoạch giải cứu nước Mỹ được phê chuẩn hồi tháng 3, cùng chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 nhanh chóng, là động lực giúp nền kinh tế Mỹ hồi sinh.

Trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát, các khách sạn và nhà hàng đã mở cửa trở lại, đẩy mạnh tốc độ hồi phục việc làm. Hơn 343,000 việc làm mới trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng đã được tạo ra trong tháng 6, ngành giáo dục có thêm 230,000 vị trí mới, trong khi ngành sản xuất tạo ra 15,000 việc làm mới.

Tuy nhiên, phía đảng Cộng hoà vẫn đang chỉ trích do gói trợ cấp của chính phủ liên bang khiến tốc độ phục hồi kinh tế của Mỹ vẫn còn đang quá chậm. Ngoài gói trợ cấp thất nghiệp phổ thông, hiện người thất nghiệp ở Mỹ còn được chính phủ trả thêm $300 cho mỗi tháng không có việc làm.

#joe bidenViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)