Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden kêu gọi các công ty, doanh nghiệp buộc nhân viên phải tiêm Vắc-Xin COVID-19

Phát biểu trong cuộc họp báo mới nhất, Tổng thống Biden kêu gọi các công ty, doanh nghiệp buộc nhân viên phải tiêm vắc-xin Covid-19, đối với người không muốn tiêm sẽ phải thực hiện những yêu cầu khắt khe về xét nghiệm.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/08/2021 02:39 PM
Joe Biden kêu gọi các công ty, doanh nghiệp buộc nhân viên phải tiêm Vắc-Xin COVID-19
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AP.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 23 tháng 8, Tổng thống Biden nói:

Tôi kêu gọi các công ty, doanh nghiệp ngay từ bây giờ hãy bắt buộc người lao động tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Giữa lúc tình hình dịch diễn biến phức tạp, chúng ta không còn thời gian để lãng phí.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã phê duyệt đầy đủ vắc-xin Covid-19 của Pfizer để sử dụng cho người từ 16 tuổi trở lên.

Janet Woodcock- quyền ủy viên FDA cho hay:

Vắc-xin của Pfizer đạt tiêu chuẩn cao về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản xuất, đáp ứng tất cả các tiêu chí phê duyệt.

Theo Tổng thống Biden, vắc-xin ngừa Covid-19 cũng giống như các loại vắc-xin đã từng giúp đẩy lùi bệnh bại liệt, đậu mùa, sởi, quai bị và rubella.

Biden nhấn mạnh:

Việc yêu cầu bắt buộc tiêm vắc-xin không phải là điều mới mẻ, trong nhiều thập kỷ qua, nó đã được áp dụng đối với học sinh, nhân viên y tế và quân nhân.

Ngay sau khi vắc-xin Pfizer được cơ quan chức năng phê duyệt đầy đủ, trong ngày 23 tháng 8, Bộ Quốc phòng Mỹ đã đưa ra thông báo yêu cầu tất cả quân nhân đang phục vụ trong lực lượng, bao gồm cả quân nhân dự bị buộc phải tiêm vắc-xin Covid-19.

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan tại Mỹ đã bắt đầu thực hiện yêu cầu buộc nhân viên phải tiêm vắc-xin Covid-19 nếu muốn làm việc tại trụ sở. Thị trưởng thành phố New York - Bill de Blasio cũng đã đưa ra thông báo, tất cả các giáo viên và nhân viên làm việc tại các trường công ở New York sẽ phải tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)