Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden một lần nữa tuyên bố "nước Mỹ đã trở lại" trong chuyến công du Châu Âu

Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống, Joe Biden tuyên bố "nước Mỹ đã trở lại", cam kết Mỹ sẽ nỗ lực chấm dứt Covid-19 trong nước và ở khắp các nước trên thế giới.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 10/06/2021 10:24 AM
Joe Biden một lần nữa tuyên bố
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Hãng AP cho biết, Tổng thống Biden đã đến thăm binh sĩ Mỹ và gia đình của họ tại căn cứ không quân hoàng gia Mildenhall ở hạt Suffolk, Vương quốc Anh. Đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Châu Âu của Biden.

Tại đây, Tổng thống Biden nói với các binh sĩ Mỹ ở Mildenhall:

Nước Mỹ đã trở lại, và các nền dân chủ đang nỗ lực cùng nhau giải quyết những khó khăn, thách thức và những vấn đề quan trọng trong tương lai. Nước Mỹ cam kết dẫn đầu bằng sức mạnh, bảo vệ các giá trị và mang lại lợi ích cho người dân Mỹ.

Về vấn đề đẩy lùi Covid-19, Tổng thống Biden nhấn mạnh:

Mỹ nhất định phải chấm dứt Covid-19, không chỉ riêng ở trong nước như chúng tôi đang thực hiện mà còn ở khắp các quốc gia trên thế giới.

Trước đó, rất nhiều cơ quan truyền thông Mỹ cho biết chính quyền Biden đang lên kế hoạch tặng 500 triệu liều vắc-xin Covid-19 của Pfizer cho 92 quốc gia có thu nhập thấp hơn và Liên minh Châu Phi trong 2 năm.

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết:

Mỹ sẽ trở thành kho vũ khí của nền dân chủ trong Thế chiến II. Và sẽ trở thành 'kho vắc-xin' trong thời gian tới đây để giúp các nước trên thế giới chấm dứt đại dịch.

Ngoài ra, Tổng thống Biden cho biết thêm, mục tiêu của chuyến công du lần này là đoàn kết khối phương Tây nhằm cạnh tranh với ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Trung Quốc.

#joe bidenViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)