Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden nói sẽ yêu cầu Quốc Hội xóa $10,000 cho các khoản nợ sinh viên ngay sau khi chính thức nhậm chức

Ông Joe Biden nói sẽ yêu cầu Quốc Hội xóa $10,000 trong khoản nợ sinh viên sau khi chính thức trở thành Tổng thống Mỹ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/01/2021 12:18 PM
Joe Biden nói sẽ yêu cầu Quốc Hội xóa $10,000 cho các khoản nợ sinh viên ngay sau khi chính thức nhậm chức
Ảnh minh họa - Joe Biden tại lễ tốt nghiệp trường Morgan trước đây (Nguồn: Algerina Perna / Baltimore Sun)

Ông Joe Biden nói sẽ yêu cầu Quốc hội xoá bỏ khoản nợ trị giá $10,000 cho tất cả các sinh viên và gia hạn thời gian tạm dừng thanh toán dự kiến ​​sẽ hết hiệu lực trong tháng này.

Gói viện trợ đại dịch trị giá $900 tỷ mới được thông qua vào tháng 12 không bao gồm việc cho các sinh viên kéo dài thời gian trả nợ vốn đã có hiệu lực từ tháng 3 và hết hạn vào cuối tháng này. Theo một cuộc khảo sát của Pew, cứ 10 người đi vay thì có 6 người cho biết họ sẽ khó có thể thanh toán các khoản vay sinh viên vào tháng tới. Đa phần những sinh viên vay nợ đều yêu cầu liên bang cho phép tạm dừng thanh toán khoản vay trong thời gian đại dịch.

Do đó, ông Biden đã lên kế hoạch xoá khoản nợ $10,000 từ khi ông tham gia tranh cử. Mặc dù ông Biden vẫn còn đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn trong việc xoá bỏ nhiều khoản nợ và không cần phải thông qua Quốc hội để làm như vậy.

Thượng nghị sĩ Chuck Schumer, kêu gọi ông Biden nên miễn trừ khoản vay $50,000 cho mỗi người vay vào ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống.

Tuy nhiên, nhiều khả năng ông Biden sẽ phải đối mặt với những sự phản đối và phải điều trần nếu như ông tự ý huỷ bỏ khoản nợ.

Hiện tại, đảng Dân chủ đã giành được 51 số ghế Thượng Viện sau cuộc bỏ phiếu tại Georgia. Tuy nhiên, theo luật thì ông Biden cần phải có ít nhất 60 phiếu thuật để thông qua một quyết định. Do đó, không chỉ cần phải nhận được toàn bộ phiếu bầu từ các thành viên Dân chủ mà ông Biden sẽ còn phải thuyết phục các thành viên của đảng Cộng hoà.

#joe bidenViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo CNBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)