Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Joe Biden từng hứa sẽ công bố danh sách các phụ nữ da đen mà mình đề cử cho Tòa án Tối cao Hoa Kỳ

Joe Biden từng hứa sẽ công bố thông tin của những người phụ nữ da màu mà mình đề xuất nắm giữ một vị trí quan trọng trong Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 20/09/2020 10:20 AM
Joe Biden từng hứa sẽ công bố danh sách các phụ nữ da đen mà mình đề cử cho Tòa án Tối cao Hoa Kỳ
Ảnh minh họa - Joe Biden và ứng viên Phó tổng thống của mình, bà Kamala Harris (Nguồn: Reuters)

Hồi tháng 2, ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã từng hứa để cử một phụ nữ da đen vào Tòa án Tối cao, và cho biết vào tháng 6 rằng đội ngũ của ông đang soạn một danh sách những phụ nữ da đen phù hợp với công việc tại toà án.

Chúng tôi đang lên danh sách những hững phụ nữ Mỹ gốc Phi đủ tiêu chuẩn và kinh nghiệm để có mặt tại tòa án. Tôi sẽ không công bố điều đó cho đến khi chúng tôi đi sâu hơn vào việc kiểm tra chúng ", Biden nói trong một cuộc họp báo vào ngày 30 tháng 6.

Ông Biden nói trong cuộc tranh cử vào ngày 25 tháng 2 rằng ông muốn có một vị trí trong Toà án Tối cao được nắm giữ bởi phụ nữ da đen, vì như vậy để đảm bảo có đại diện cho tất cả các cộng đồng người dân.

Sau cái chết của Cố Tư pháp Tòa án Tối cao Ruth Bader Ginsburg vào hôm thứ Sáu ngày 18 tháng 9. Áp lực buộc ông Biden phải sớm công bố danh sách này.

Trong khi Tổng thống Trump tìm cách biến Tòa án Tối cao trở thành điểm sáng trong chiến dịch tranh cử của ông, thì ông Biden lại lên danh sách các ứng cử viên tiềm năng cho cơ quan này.

Tổng thống Trump tuần trước đã công bố danh sách 20 ứng cử viên tiềm năng mới sẽ đảm nhiệm một vị trí trong Tòa án Tối cao, trong đó có một số người từng làm việc cho chính quyền Tổng thống Trump và ba Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa - Ted Cruz, Josh Hawley và Tom Cotton.

Tháng trước, ông Biden cũng đã đề cử Thượng nghị sĩ Kamala Harris làm đồng sự tranh cử của mình vào tháng trước, đưa bà Harris trở thành phụ nữ da đen đầu tiên được tranh cử phó Tổng thống của một đảng lớn.

#joe biden#bầu cử tổng thống mỹ 2020Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)