Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kamala Harris tuyên bố Mỹ cam kết sẽ sát cánh cùng Philippines nếu nước này bị tấn công ở Biển Đông

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố, bất kỳ một cuộc tấn công vũ trang nhằm vào quân đội, tàu thuyền hoặc máy bay của Philippines ở Biển Đông sẽ ngay lập tức kích hoạt các cam kết phòng thủ chung của Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/11/2022 09:56 AM
Kamala Harris tuyên bố Mỹ cam kết sẽ sát cánh cùng Philippines nếu nước này bị tấn công ở Biển Đông
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos và Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris - Nguồn: Reuters.

Phó tổng thống Harris một lần nữa nhấn mạnh cam kết vững chắc với Philippines: “Mỹ sẽ bảo vệ đồng minh Philippines nếu quốc gia này bị tấn công ở Biển Đông.”

Phát biểu trên của Harris được đưa ra sau cuộc gặp với Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. ngày 21 tháng 11. Phó tổng thống Harris cũng là quan chức cấp cao nhất của Mỹ tới Philippines kể từ khi Marcos nhậm chức Tổng thống.

Tổng thống Marcos cũng khẳng định: “Sẽ không có một tương lai nào Philippines không có Mỹ”. Những “biến động” trong khu vực thời gian gần đây càng cho thấy sự quan trọng của mối quan hệ giữa Philippines và Mỹ.

Liên quan đến vấn đề Biển Đông, Phó tổng thống Harris cho hay: “Mỹ sẽ sát cánh với Philippines trong việc bảo vệ luật pháp và chuẩn mực quốc tế liên quan tới Biển Đông. Nếu xảy ra bất kỳ một cuộc tấn công vũ trang nhằm vào quân đội, tàu thuyền hoặc máy bay của Manila ở Biển Đông thì cam kết phòng thủ chung của Mỹ sẽ được kích hoạt ngay lập tức”.

Được biết, trước chuyến thăm của Phó tổng thống Harris, một tư lệnh Philippines đã lên tiếng cáo buộc tàu Trung Quốc dùng vũ lực giành lại một vật thể nổi ở Biển Đông trong khi tàu Philippines kéo vật thể này.

Bình luận về cáo buộc trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Vật thể nổi này có thể là mảnh vỡ từ bộ phận tên lửa Trung Quốc và Bắc Kinh không dùng vũ lực đối với Philippines như cáo buộc”.

#philippinesViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)