Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kentucky ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng rõ rệt sau các cuộc biểu tình phản đối lệnh đóng cửa

Theo thống đốc tiểu bang Kentucky, sau làn sóng biểu tình vào Thứ 4 và Thứ 6, thống kê cho thấy số ca nhiễm tại tiểu bang tăng mạnh.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 20/04/2020 01:38 PM
Kentucky ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng rõ rệt sau các cuộc biểu tình phản đối lệnh đóng cửa
Hình ảnh về cuộc biểu tình tại Kentucky (Nguồn Reuters/Bryan Woolston)

Sau khi có các cuộc biểu tình, tiểu bang Kentucky đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng cao một cách rõ rệt chỉ trong vòng một ngày.

Theo thống đốc tiểu bang Kentucky, ông Andy Beshear cho biết vào Chủ Nhật ngày 19 tháng 4, chỉ sau vài ngày xảy ra các cuộc biểu tình, số ca nhiễm COVID-19 tại đây đã tăng lên rõ rệt với 273 người và có thêm 4 người chết chỉ trong vòng 1 ngày duy nhất.

Được biết trước đó, rất nhiều người biểu tình đã xuống đường để phản ánh các lệnh cấm, phong tỏa hiện nay, yêu cầu chính quyền dỡ bỏ các lệnh này. Những người biểu tình đã cầm các biểu ngữ như “Open up Kentucky!”, "Let Us Work!", “King Beshear”...hô hào và phản đối các lệnh cấm ngay trước tòa nhà Thủ phủ Kentucky.

Các nhóm biểu tình đã bắt đầu hôm thứ 4 sau đó quay lại vào thứ 6 và lần này các rào chắn đã được dựng nên để ngăn dòng người biểu tình.

Hiện tại, trên toàn nước Mỹ, có rất nhiều dòng người quá khích, biểu tình chống các lệnh phong tỏa, cách ly và hạn chế ra khỏi nhà của chính quyền, họ muốn mở cửa trở lại như thường ngày bất chấp tình hình COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Theo những người biểu tình thì COVID-19 đã không còn nguy hiểm.

Theo nhiều chuyên gia y tế, những người biểu tình tụ họp cùng nhau là điều kiện lý tưởng để cho virus corona lây lan, họ đang lo sợ làn sóng biểu tình sẽ làm cho tình hình lây nhiễm thêm nghiêm trọng hơn.

Tính đến thời điểm, Thứ 2 ngày 20 tháng 4, số ca nhiễm COVID-19 tại tiểu bang Kentucky là 2,960 và trong đó đã có 148 người tử vong.

#kentuckyViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo New York Post & WCPO
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)