Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kết thúc luận tội, Tổng thống Donald Trump chính thức được tuyên trắng án

Ở phiên luận tội cuối cùng trước Thượng viện, Tổng thống Donald Trump đã được tuyên bố hoàn toàn trắng án trước hai cáo buộc lam dụng quyền lực và cản trở quốc hội của ông.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/02/2020 09:14 PM
Kết thúc luận tội, Tổng thống Donald Trump chính thức được tuyên trắng án
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump

Hôm nay, Thứ 4 ngày 5 tháng 2, cuộc bỏ phiếu cuối cùng trong phiên luận tội Tổng thống Donald Trump đã được diễn ra. Kết quả của cuộc bỏ phiếu này là ông Trump hoàn toàn vô tội.

Việc Tổng thống Donald Trump trắng án tại phiên luận tội ông trước Thượng viên, nơi đảng Cộng Hòa chiếm đa số, đã được dự đoán từ trước. Đây là một chiến thắng đối với cá nhân ông sau hàng tháng trời chịu chỉ trích vì bê bối liên quan tới Ukraine.

Dưới sự chủ tọa của ông John Roberts, Chánh án Tòa án Tối cao, các thượng nghị sĩ đã tuyên thệ thực hiện nhiệm vụ “công lý không thiên lệch”. Họ có thể đứng ngay tại bàn để bỏ phiếu "vô tội" hoặc "có tội". Hầu như những quyết định của các thượng nghị sĩ đều theo lập trường đảng phái.

Cuộc bỏ phiếu đầu tiên về điều khoản lạm dụng quyền lực, với kết quả 52 phiếu chống (vô tội) và 48 phiếu thuận (có tội), Tổng thống Trump đã được Thượng viện tuyên trắng án. Trong số 48 phiếu có tội, có một phiếu thuộc về thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa là ông Mitt Romney đồng thuận với phe Dân Chủ.

Cuộc bỏ phiếu thứ hai về điều khoản cản trở Quốc hội, với kết quả 53 phiếu chống (vô tội) và 47 phiếu thuận (có tội), Tổng thống Trump tiếp tục trắng án sau lần bỏ phiếu này.

Sau khi hai cuộc bỏ phiếu kết thúc, Chủ tọa John Roberts đã đọc phán quyết cuối cùng, tuyên bố Tổng thống Donald Trump hoàn toàn trắng án, kết thúc phiên luận tội Tổng thống lần thứ ba trong lịch sử nước Mỹ.

Với kết quả trắng án sau phiên luận tội trước Thượng viện và chiến thắng ở cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên, Tổng thống Donald Trump đã đạt được những điều kiện thuận lợi để tiếp tục chiến dịch tranh cử cho cuộc bầu cử tổng thống 2020.

#donald trumpViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)