Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Khảo sát mới cho thấy khoảng cách giữa thống đốc Florida và cựu Tổng thống Trump đang dần thu hẹp

Một cuộc khảo sát mới cho thấy mức ủng hộ dành cho Thống đốc Florida Ron DeSantis (Đảng Cộng Hòa) đã cải thiện 11 điểm, lên 28%. Trong khi tỷ lệ ủng hộ Trump giảm 9 điểm xuống còn 46%.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/11/2022 09:58 AM
Khảo sát mới cho thấy khoảng cách giữa thống đốc Florida và cựu Tổng thống Trump đang dần thu hẹp
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis - Nguồn: AP.

Theo kết quả khảo sát của Harvard CAPS-Harris Poll đăng trên Hill hôm 21 tháng 11, mức độ ủng hộ đối với thống đốc Florida trong cuộc bầu cử sơ bộ giả định của đảng Cộng hòa năm 2024 đã cải thiện 11 điểm, lên 28% kể từ tháng 10.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Trump đã giảm 9 điểm xuống còn 46%. Dù Trump vẫn dẫn trước DeSantis với khoảng cách 18% nhưng kết quả thăm dò cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ về sức mạnh chính trị của cựu tổng thống trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng lần thứ 3 này.

Cuộc khảo sát Harvard CAPS-Harris Poll được tiến hành trong 2 ngày 16 và 17 tháng 11, với 2,212 cử tri tham gia.

Mark Penn - đồng Giám đốc của Harvard CAPS-Harris Poll cho biết: “Theo thời gian, DeSantis đã nổi lên và giờ đây khoảng cách giữa ông ấy và Trump đang dần thu hẹp lại. Nếu cả hai cùng tranh cử, đây sẽ là một cuộc đua khá gay cấn và có khả năng Trump sẽ thua cuộc”.

Cuộc khảo sát mới nhất của Harvard CAPS-Harris Poll cho thấy 44% cử tri có thiện cảm với cựu tổng thống, trong khi có tới 49% không có thiện cảm với ông. Được biết, kể từ tháng 10, mức độ ủng hộ dành cho Trump đã giảm 5 điểm.

Về thống đốc DeSantis, mức độ ủng hộ dành cho ông ngày càng tăng, đặc biệt là sau khi giành chiến thắng vang dội trong cuộc tái tranh cử chức thống đốc Florida ngày 8 tháng 11. Các cử tri đảng Cộng hòa coi DeSantis là một trong những người chiến thắng lớn nhất của họ sau cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua.

Dù vậy, cuộc bầu cử năm 2024 vẫn còn gần hai năm nữa mới diễn ra và thống đốc Florida DeSantis vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc ra tranh cử.

#donald trump#ron desantisViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)