Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kho bạc ở Los Angeles bị trộm $30 triệu trong ngày lễ Phục sinh

Một vụ trộm $30 triệu tiền mặt trong kho bạc ở thành phố Los Angeles gây chấn động nước Mỹ, đánh dấu vụ trộm tiền mặt lớn nhất trong lịch sử tại thành phố này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/04/2024 10:31 AM
Kho bạc ở Los Angeles bị trộm $30 triệu trong ngày lễ Phục sinh
Cơ sở lưu trữ tiền GardaWorld ở Los Angeles, California. Ảnh: AP.

Ngày 4 tháng 4, truyền thông Mỹ cho biết, tại một kho bạc ở thung lũng San Fernando, Los Angeles đã xảy ra một vụ trộm táo tợn trong ngày lễ Phục sinh ngày 31 tháng 3.

Cảnh sát Los Angeles, David Cuellar cho biết: “Đây là một trong những vụ cướp tiền mặt lớn nhất trong lịch sử thành phố, xảy ra vào ngày Lễ Phục sinh ở vùng ngoại ô phía Bắc Sylmar.”

Cơ quan quản lý không phát hiện ra vụ trộm cho đến khi họ mở kho bạc vào ngày đầu tuần để làm việc. Báo Los Angeles Times cho biết, kẻ trộm đã đột nhập qua mái nhà để xâm nhập kho bạc bên trong tòa nhà Gardaworld trên phố Roxford, sau đó vào kho tiền mà không kích hoạt hệ thống báo động.

Một nguồn thực thi pháp luật am hiểu vấn đề nhận định, đây có vẻ là một vụ việc rất phức tạp và có thể do một nhóm trộm tinh vi, giàu kinh nghiệm tiến hành, do chúng biết cách đột nhập vào một cơ sở được bảo vệ mà không bị phát hiện.

Cảnh sát Los Angeles (LAPD) nói rằng, họ vẫn chưa rõ kẻ trộm đã tránh được hệ thống báo động bằng cách nào. Tuy nhiên, một nguồn tin cho hay, có ít nhất một chuông báo động đã reo trong thời gian xảy ra vụ trộm, nhưng chuông này không được kết nối với cơ quan chức năng.

LAPD và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang tiến hành một cuộc điều tra chung đối với vụ trộm này. Hiện chưa có bất kỳ vụ bắt giữ nào.

Đây là một trong những vụ trộm lớn nhất lịch sử ở Los Angeles sau vụ trộm $18,9 triệu tiền mặt xảy ra tại thành phố này vào năm 1997. Toàn bộ 6 kẻ trộm trong vụ này đã bị bắt.

#lễ phục sinh#trộm tiền#kho bạcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)